• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bình Thuận phải xác định rõ được các động lực tăng trưởng

(Chinhphu.vn) - Trong thúc đẩy phát triển kinh tế, Bình Thuận phải xác định rõ được các động lực tăng trưởng để phát huy tốt hơn tiềm năng, lợi thế của địa phương. Phải làm mới các động lực tăng trưởng cũ, đi liền với đó là tìm kiếm và phát huy những động lực tăng trưởng mới để phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

08/03/2025 12:05
Bình Thuận phải xác định rõ được các động lực tăng trưởng- Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình nêu rõ, Bình Thuận cần cập nhật thường xuyên tình hình mới, các yêu cầu mới, nhiệm vụ mới theo chỉ đạo của Trung ương trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của địa phương - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Đoàn kiểm tra số 1923 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận về các nội dung kiểm tra vào sáng nay (8/3).

Cùng với Ban Thường vụ của 3 tỉnh là: Đắk Nông, Lâm Đồng và Ninh Thuận, Bình Thuận là địa phương thứ 4 mà Đoàn công tác tới kiểm tra theo Quyết định số 1923 của Bộ Chính trị.

Tham gia Đoàn kiểm tra có Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính, Phó Trưởng đoàn Thường trực Đoàn kiểm tra; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Hội, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra và các thành viên Đoàn kiểm tra là đại diện một số ban, cơ quan của Đảng, Chính phủ.

Trước khi tiến hành các nội dung kiểm tra cụ thể, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Hội, đại diện cho Đoàn kiểm tra đã công bố Quyết định số 1923-QĐNS/TW ngày 14/2/2025 của Bộ Chính trị về thành lập Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2025 đối với Ban Thường vụ các tỉnh: Đắk Nông, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Theo đó, có 4 nội dung kiểm tra là: Việc tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả" và Kết luận số 121-KL/TW ngày 24/1/2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tổng kết Nghị quyết 18, gắn với việc thành lập và hoạt động của các đảng bộ mới.

Việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và Kết luận số 118-KL/TW ngày 18/1/2025 điều chỉnh, bổ sung một số nội dung Chỉ thị 35.

Việc quán triệt triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

Việc thực hiện Kết luận số 123-KL/TW ngày 24/1/2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.

Phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, tổ chức

Về tổng kết Nghị quyết số 18 và Kết luận số 121, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, trong những năm qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18 được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận xác định là vấn đề lớn, quan trọng của Đảng và triển khai với tinh thần trách nhiệm cao, với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

Qua 7 năm thực hiện Nghị quyết số 18, đến nay tỉnh Bình Thuận đã cơ bản thực hiện đạt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra; nhận thức, ý thức trách nhiệm của chính quyền các cấp và hệ thống chính trị trong việc thực hiện nghị quyết được nâng cao; vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng được tăng cường; hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước từng bước được nâng lên.

Bình Thuận phải xác định rõ được các động lực tăng trưởng- Ảnh 2.

Đoàn kiểm tra số 1923 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình làm Trưởng đoàn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Các cơ quan sau sắp xếp đã được phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức, không có tình trạng chồng chéo, đùn đẩy trách nhiệm; tiếp tục cải tiến, đổi mới lề lối làm việc, nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được sắp xếp, bố trí lại theo hướng phát huy tối đa năng lực sở trường, kinh nghiệm công tác, từng bước nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Tỉnh ủy, các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh những sai phạm, đồng thời chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương; từ đó giúp công tác sắp xếp tổ chức bộ máy được thuận lợi và bảo đảm đồng thuận trong nội bộ.

Tuy nhiên, việc sắp xếp tổ chức bộ máy của một số cơ quan, đơn vị, địa phương là việc mới, khó, chưa có tiền lệ nên trong quá trình triển khai thực hiện còn nhiều lúng túng, khó khăn, vướng mắc về loại hình tổ chức, vị trí pháp lý, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, biên chế, quy chế làm việc, mối quan hệ công tác của các cơ quan, đơn vị; nhất là cơ chế vận hành, chế độ chính sách, tính đồng bộ liên thông của các cơ quan, đơn vị sau khi hợp nhất.

Việc cụ thể hoá nghị quyết, kế hoạch của một số cấp uỷ, cơ quan, đơn vị còn chậm, chất lượng chưa cao, ảnh hưởng đến kết quả thực hiện chung của tỉnh. Một số cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu chưa thực sự quan tâm đúng mức đến việc triển khai thực hiện; chưa chủ động sắp xếp lại chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình theo hướng tinh gọn.

Việc sắp xếp tổ chức bộ máy ở một số đơn vị, lĩnh vực còn mang tính cơ học, chưa gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức. Khối lượng nhiệm vụ, giải pháp đặt ra nhiều, một số việc đặt ra lộ trình phải thực hiện sớm, song một số nhiệm vụ lại thiếu cơ sở pháp lý để thực hiện và có nhiều ý kiến trái chiều dẫn đến quá trình thực hiện còn lúng túng, khó khăn.

Bám sát yêu cầu, chỉ đạo của Trung ương trong công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội

Về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35 và Kết luận số 118, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, đến nay tiến độ triển khai thực hiện các nội dung liên quan công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng bảo đảm bám sát yêu cầu, chỉ đạo của Trung ương, từ khâu tổ chức học tập, quán triệt, ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đến công tác chuẩn bị nội dung văn kiện, công tác chuẩn bị nhân sự và công tác tổ chức phục vụ đại hội.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kịp thời quán triệt, chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, qua đó, tạo điều kiện để các cấp ủy triển khai công tác chuẩn bị đại hội được thuận lợi và thông suốt, đạt các yêu cầu đề ra. Công tác chuẩn bị văn kiện đại hội bám sát chủ trương lớn của Trung ương và tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế, khó khăn, cần tập trung chỉ đạo khắc phục trong thời gian tới. Cụ thể, bên cạnh những thuận lợi thì việc sắp xếp tổ chức bộ máy có ảnh hưởng nhất định đến công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, nhất là ở những nơi sáp nhập, hợp nhất, thành lập mới.

Thực hiện kết thúc hoạt động Công an cấp huyện, theo đó dự kiến chuyển một số cán bộ về giữ chức vụ Trưởng, Phó Công an cấp xã đã ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị nhân sự và tổ chức đại hội các chi bộ Công an xã và đại hội Đảng bộ cấp xã. Một số cấp ủy chưa quán triệt sâu và kỹ, nắm chưa chắc yêu cầu, quy trình nên chất lượng chuẩn bị một số nội dung còn chậm.

Bình Thuận phải xác định rõ được các động lực tăng trưởng- Ảnh 3.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo chu đáo phục vụ Hội nghị của tỉnh Bình Thuận và tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm của Hội nghị với những ý kiến phát biểu hết sức tâm huyết, sâu sắc - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Thực hiện Nghị quyết số 57 với quyết tâm chính trị cao, tinh thần đổi mới

Về quán triệt triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 57, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã khẩn trương lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt và cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết số 57 với quyết tâm chính trị cao, tinh thần đổi mới lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và các doanh nghiệp trong tỉnh.

Nội dung văn bản chỉ đạo bám sát định hướng lớn của Trung ương, tập trung vào việc xây dựng và tổ chức thực thi cơ chế, chính sách hỗ trợ khoa học – công nghệ, đầu tư hạ tầng số, triển khai các mô hình thí điểm, chỉ đạo tăng cường công tác chuyển đổi số tại các cơ quan, tổ chức; chỉ đạo khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Quan tâm giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương gắn với chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện.

Tuy nhiên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận cho biết, bên cạnh những kết quả tích cực, vẫn còn một số khó khăn cần tập trung khắc phục để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Đó là, thị trường khoa học công nghệ mới hình thành, còn hạn chế; mới thành lập được 3 doanh nghiệp khoa học và công nghệ trên địa bàn. Chính sách hỗ trợ đổi mới công nghệ, thiết bị cho các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm lợi thế của tỉnh chưa được triển khai, do chưa có hướng dẫn cụ thể từ Trung ương.

Việc triển khai thực hiện số hóa còn chậm. Trang thiết bị, nguồn nhân lực phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện các dự án, Đề án 06 Chính phủ tại một số đơn vị, địa phương, nhất là cấp xã chưa đáp ứng yêu cầu công tác.

Trình độ tiếp cận công nghệ thông tin của người dân còn nhiều hạn chế, nhất là tại địa bàn vùng núi, đồng bào dân tộc thiểu số, người dân ít sử dụng smartphone nên việc đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến còn chưa cao.

Năm 2025, Bình Thuận phấn đấu tăng trưởng kinh tế 10%

Việc thực hiện Kết luận số 123, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, ngay từ cuối năm 2024, Tỉnh đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo quyết định mục tiêu tăng trưởng năm 2025 là 8 - 8,5%, phấn đấu tăng trưởng 10%, đồng thời xác định các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện để đạt mức tăng trưởng hai con số. Do đó, đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 123.

Hiện nay, các cấp, các ngành trong tỉnh đang rất khẩn trương, tích cực triển khai thực hiện Kết luận số 123; trong đó, tập trung phát triển 3 trụ cột kinh tế của tỉnh, thúc đẩy các dự án đầu tư trọng điểm, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút và khuyến khích doanh nghiệp tăng cường sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát kinh tế-xã hội, vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm như một số cơ quan, đơn vị chưa tích cực phối hợp để tháo gỡ các điểm nghẽn, vướng mắc thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương mình; vẫn còn tình trạng cán bộ né tránh trách nhiệm, nhất là đối với những vấn đề khó.

Công tác phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương có lúc, có nơi chưa chặt chẽ, thiếu đồng bộ, làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng, hiệu quả công việc. Một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế về chuyên môn, nghiệp vụ nên việc xem xét, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp có lúc, có nơi còn chậm trễ.

Bình Thuận phải xác định rõ được các động lực tăng trưởng- Ảnh 4.

Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Tư duy xây dựng văn kiện phải thay đổi

Nhấn mạnh các nội dung, yêu cầu đặt ra trong công tác kiểm tra, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo chu đáo phục vụ Hội nghị của tỉnh Bình Thuận và tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm của Hội nghị với những ý kiến phát biểu hết sức tâm huyết, sâu sắc; đề nghị Đoàn kiểm tra cũng như Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận tiếp thu các ý kiến phát biểu để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các báo cáo, đặc biệt là Báo cáo của Đoàn kiểm tra để báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư trên tinh thần thực chất, khách quan, toàn diện, tổng thể đối với các nội dung kiểm tra, cả về mặt tích cực, những kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém, khó khăn, vướng mắc còn tồn tại.

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng, những kết quả tích cực đạt được của các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Bình Thuận trong phổ biến, quán triệt, cụ thế hóa, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng thời gian qua, Phó Thủ tướng Thường trực nêu rõ, Bình Thuận cần cập nhật thường xuyên tình hình mới, các yêu cầu mới, nhiệm vụ mới theo chỉ đạo của Trung ương trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của địa phương.

Đặc biệt, trong xây dựng dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ tới, phải chỉ ra được các tiềm năng, thế mạnh để phát triển trong thời gian tới. Tư duy xây dựng văn kiện phải thay đổi, phải đổi mới, giảm bớt ngôn từ mang tính học thuật; văn kiện phải rất ngắn gọn, rất rõ ràng, rất khả thi, tạo được niềm tin cho nhân dân về sự bứt phá và vươn lên; không nói chung chung, như kiểu nhiệm vụ gì cũng viết là: "tăng cường, nỗ lực, tích cực, khẩn tưởng".

Theo chỉ đạo của Trung ương, chúng ta không tổ chức chính quyền cấp huyện, điều này cũng đặt ra các yêu cầu mới, nhiệm vụ mới trong việc tổ chức chính quyền cấp xã của tỉnh, đòi hỏi Bình Thuận phải bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ trong tổ chức chính quyền cơ sở cấp xã. Nhân sự lựa chọn phải tinh túy, đáp ứng được các yêu cầu đặt ra trong tình hình mới, cán bộ cấp xã phải có chất lượng vượt trội, thu hẹp khoảng cách về năng lực, trình độ so với cán bộ cấp tỉnh.

Trong thúc đẩy phát triển kinh tế, phải xác định rõ được các động lực tăng trưởng để phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế, thế mạnh của địa phương. Phải làm mới các động lực tăng trưởng cũ, đó là nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, dịch vụ…, đi liền với đó là phải tìm kiếm và phát huy những động lực tăng trưởng mới, đó là chuyển đổi số, chip bán dẫn, AI, năng lượng tái tạo, dịch vụ cao cấp…

Đồng thời, phải tập trung tháo gỡ, giải quyết, xử lý dứt điểm đối với 36 dự án còn vướng mắc của địa phương, nhất là đối với các dự án năng lượng; sớm đưa các dự án, các nguồn lực này vào phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, không để thất thoát, lãng phí tài sản.

Đẩy mạnh hơn nữa phân cấp phân quyền, thúc đẩy tiến độ giải ngân và triển khai thực hiện các dự án trọng điểm, có ý nghĩa là động lực phát triển của địa phương.

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Các quyết sách của Đảng phải hỗ trợ thiết thực cho chính quyền, sát với thực tiễn, đời sống của nhân dân. Tinh gọn bộ máy gắn liền với nâng cao chất lượng cán bộ, đẩy mạnh phân cấp phân quyền, mọi nhiệm vụ phải sát với hơi thở cuộc sống.

Thời gian qua, Bình Thuận đã thực hiện tốt Nghị quyết số 18, thời gian tới cần tiếp tục làm tốt hơn các yêu cầu về sắp xếp, tinh gọn, tinh giản bộ máy trong giai đoạn II, bảo đảm có được bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu năng, hiệu quả. Sắp xếp bộ máy nhưng vẫn phải bảo đảm các nhiệm vụ thường xuyên, phục vụ các yêu cầu của người dân, doanh nghiệp, nhất là trong cung cấp các dịch vụ công, giải quyết các thủ tục hành chính.

Nhấn mạnh Nghị quyết 57 được người dân, xã hội đón nhận và đặt nhiều kỳ vọng, Nghị quyết được coi như một bước đột phá, một "cú hích" đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đề nghị Bình Thuận quan tâm, bố trí nguồn lực thỏa đáng, triển khai thực hiện đồng bộ các yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp được Nghị quyết đề ra, trước hết cần đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử, qua đó tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thuận lợi, thiết thực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bình Thuận là tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, có diện tích tự nhiên 7.943,93 km2, có 10 đơn vị hành chính cấp huyện với 121 đơn vị hành chính cấp xã và 691 thôn, khu phố. Dân số toàn tỉnh hơn 1,5 triệu người với 35 dân tộc, trong đó dân tộc Kinh chiếm 91%, dân tộc thiểu số chiếm 9% dân số toàn tỉnh.

Hiện nay, Đảng bộ tỉnh có 15 đảng bộ trực thuộc, trong đó 10 đảng bộ huyện, thị xã, thành phố, 3 đảng bộ khối lực lượng vũ trang tỉnh và 2 đảng bộ mới thành lập (Đảng bộ các cơ quan Đảng tỉnh và Đảng bộ Ủy ban nhân dân tỉnh) với 680 tổ chức cơ sở đảng (gồm 237 đảng bộ cơ sở và 443 chi bộ cơ sở), có 2.203 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, 16 đảng bộ bộ phận với gần 45.000 đảng viên.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo toàn thệ thống chính trị của tỉnh cùng chung sức, đồng lòng, khắc phục khó khăn, tranh thủ tốt thời cơ, phát huy tiềm năng, lợi thế, triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và đạt được nhiều kết quả tích cực, khá toàn diện trên các mặt.

Kinh tế nhanh chóng lấy lại được đà tăng trưởng sau dịch COVID-19 với mức tăng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng hướng; 3 trụ cột kinh tế tiếp tục có sự phát triển về quy mô và chất lượng. Hệ thống kết cấu hạ tầng trên địa bàn tỉnh từng bước được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho đời sống nhân dân được triển khai đầy đủ, kịp thời; đời sống của nhân dân tiếp tục được nâng lên. Quốc phòng - an ninh được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận đạt kết quả toàn diện và tiếp tục đi vào chiều sâu.

Nguyễn Hoàng