• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bộ GTVT đồng ý cho phép thành lập đường ngang tại Km 124 + 503 tuyến đường sắt Hạ Long - Cái Lân

Ngày 22/7/2011, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã ký văn bản gửi Cục Đường sắt Việt Nam v/v đồng ý cho phép thành lập đường ngang tại Km 124 + 503 tuyến đường sắt Hạ Long - Cái Lân. Cụ thể như sau:

25/07/2011 10:46

1. Giao cắt giữa đường sắt tuyến Hạ Long - Cái Lân với đường bộ vào nhà máy đóng tàu Ba Lan tại Km 124 503 thuộc địa phận thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, được Bộ GTVTcho phép đầu tư cầu vượt (giao cắt khác mức) theo Quyết định số 4243/QĐ-BGTVT ngày 29 tháng 4 năm 2004. Sau đó cho phép chuyển thành đường ngang (giao cắt đồng mức) theo Thông báo kết luận cuộc họp số 452/TB - BGTVT ngày 12 tháng 10 năm 2009.
Do không thể cải tạo bình diện để mở rộng góc giao cắt giữa đường sắt và đường bộ vì sẽ phải điều chỉnh hướng tuyến đường sắt đã được phê duyệt và mở rộng phạm vi giải phóng mặt bằng, nên góc giao cắt theo thiết kế là 39 0 24’54’’(vi phạm Điều 15 của Điều lệ Đường ngang).Vì vậy, căn cứ khoản 2 Điều 59 của Điều lệ Đường ngang, Bộ GTVT đồng ý cho phép thành lập đường ngang cấp II có người gác, phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 124 503 trên tuyến đường sắt Hạ Long - Cái Lân.
2. Giao Cục Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ thiết kế, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang (góc giao cắt là 39 0 24’54’’) và ra quyết định cho phép thành lập đường ngang cấp II phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 124 503 tuyến đường sắt Hạ Long - Cái Lân.
Đường ngang tại km 124 503 phải đảm bảo các thông số kỹ thuật chủ yếu sau đây:
- Góc giao cắt: 39 0 24’54’’;
- Đường bộ tại vị trí đường ngang:
Bình diện: trên đường thẳng;
Bề rộng đường là: 8m;
Các yếu tố khác phải đảm bảo theo đúng quy định của Điều lệ Đường ngang.
3. Chủ đầu tư và đơn vị thiết kế có quy định về tốc độ của phương tiện qua đường ngang nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông đường bộ khi qua đường ngang.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động phối hợp thực hiện việc thi công đường ngang nói trên để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
ĐT