• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chậm nhất tháng 6/2015, hoàn thành 186 cầu treo dân sinh

(Chinhphu.vn) – Bộ GTVT khẳng định sẽ hoàn tất 186 cầu treo dân sinh đảm bảo ATGT tại 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên chậm nhất vào tháng 6/2015.

04/10/2014 09:11

Tính đến thời điểm hiện tại có 12 cầu đang được triển khai thi công. Trong đó, 8 cầu hoàn thành trong tháng 10/2014 gồm: cầu Bản Côm (Yên Bái), cầu Nam Công (Hà Nam), cầu Bản Diềm (Nghệ An), cầu Sam Lang (Điện Biên); cầu Chợ Mới, cầu Bản Giềng, cầu Pjao và cầu Nà Đán (Bắc Kạn).

Các cầu còn lại trong đề án đang tiếp tục triển khai trên địa bàn 28 tỉnh, dự kiến sẽ hoàn thành khoảng 80 cầu trong năm 2014. 

Mặc dù quá trình triển khai đề án cầu treo dân sinh gặp không ít khó khăn, nhưng Bộ GTVT khẳng định với sự đồng tình ủng hộ của chính quyền và nhân dân địa phương, sự tích cực của các đơn vị tham gia triển khai dự án, các cầu treo còn lại sẽ được lần lượt hoàn thành chậm nhất trong tháng 6/2015.

Đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh đảm bảo ATGT trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên đang được Bộ GTVT chỉ đạo quyết liệt nhằm hoàn thành việc xây dựng trong thời gian 9 tháng kể từ ngày hoàn tất các thủ tục triển khai đề án.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật 83/186 cầu với giá trị khoảng 403 tỷ đồng. Bộ GTVT đã trình Thủ tướng để xin bố trí nguồn vốn và đang được Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính đồng thuận báo cáo Thủ tướng Chính phủ để cấp vốn cho dự án. Hiện nay, khi đề án còn chưa được bố trí vốn, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công đang tự sử dụng nguồn vốn của mình để thực hiện.

Phan Trang