• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Cục Hàng không nói về vụ việc khách mất hành lý

(Chinhphu.vn) - Liên quan đến vụ việc hành khách của Hãng hàng không VietJet Air bị mất hành lý, Cục Hàng không Việt Nam cho biết các vali có thể bị bung khóa tại sân bay Bangkok và nhân viên tại đây đã cho vào một vali khác.

27/05/2015 09:59
Chiếc vali của hành khách Bùi Thị Thanh Tâm bị bung khóa. Ảnh: VietQ.vn
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trên chuyến bay VJ902 đường bay Bangkok-Hà Nội ngày 23/5 hạ cánh tại Nội Bài lúc 15h45, có 3 trường hợp hành lý của hành khách bị bung khoá và mất quần áo, mỹ phẩm.

Trong đó, hành khách Thân Thị Thủy gửi 1 vali hành lý ký gửi nặng 20 kg, khi nhận bị bung khoá, khi cân lại chỉ còn 13 kg (mất 7 kg); hành khách Bùi Thị Thanh Tâm gửi 2 vali hành lý 20 kg, khi nhận thì 1 vali bị bung khoá, được cuốn lại bằng băng dính, khi cân lại chỉ còn 13,5 kg (mất 6,5 kg).

Riêng hành khách Ngô Hồng Nhung gửi 4 kiện hành lý ký gửi 20 kg, khi nhận 1 vali bị bung khoá, khách khai mất đồ. Tuy nhiên, khi cân lại trọng lượng của chiếc vali này là 31,5 kg (thừa 11,5 kg).

Cục Hàng không cho biết, theo kết quả điều tra xác minh ban đầu, chuyến bay ngày 23/5 do Công ty Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) thực hiện bốc xếp, vận chuyển hành lý của hành khách từ tàu bay vào khu vực trả hành lý trong Nhà ga hành khách T2.

Khi tàu bay hạ cánh, nhân viên bốc xếp của HGS mở cửa hầm hàng để bốc dỡ hành lý xuống thì phát hiện hành lý có số thẻ VJ183675 (của hành khách Bùi Thị Thanh Tâm) bị vỡ. Theo quy trình, nhân viên bốc xếp đã thông báo cho ông Dương Đức An là nhân viên giám sát chuyến bay VJ902 của Hãng hàng không VietJet đến xác nhận và lập Biên bản bất thường đối với hành lý.

“Có 3 kiện hành lý bị bung khoá nhưng chỉ có 1 kiện được lập biên bản bất thường để xác nhận. Các kiện khác chỉ được phát hiện sau khi hành khách nhận hành lý”, đại diện Cục Hàng không cho hay.

Đồng thời, việc trích xuất hình ảnh từ camera giám sát quá trình bốc xếp hành lý tại khu vực đảo băng chuyền hành lý số 1 của chuyến bay VJ902, thấy rằng hành lý của chuyến bay được đưa vào băng chuyền từ 16h23 đến 16h40. Kiện hành lý bị vỡ được nhân viên quấn băng dính, đưa lên băng chuyền cuối cùng vào lúc 16h56. Tuy nhiên, camera tại khu vực đảo hành lý lại chỉ thu được hình ảnh của một phần khu vực đảo hành lý số 1. Xem phần hình ảnh thu được thì không có dấu hiệu nào bất thường.

Qua các kết quả xác minh ban đầu, Cục Hàng không nhận định, nhiều khả năng các kiện hành lý bị bung khoá do quá trình phục vụ, bốc xếp đưa lên tàu bay tại Bangkok, vì ngay khi mở cửa buồng hàng tàu bay tại Nội Bài, nhân viên đã phát hiện vali bị bung khoá.

“Trong 3 kiện bị vỡ, có 2 kiện bị mất 13,5 kg hành lý trong khi 1 kiện lại dôi ra 11,5kg. Vì vậy, cũng có khả năng 3 kiện hành lý bị vỡ, bung khoá, nhân viên bốc xếp tại đầu Bangkok đã cho lại vào 1 kiện”, đại diện Cục Hàng không cho hay.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu VietJet Air làm việc với đơn vị có liên quan phía Bangkok để làm rõ vụ việc, thực hiện đúng trách nhiệm của mình với hành khách, kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an mở các chuyên án điều tra việc trộm cắp tài sản hành lý, hàng hóa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phan Trang