Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Năm học 2010-2011, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã xây dựng nhiều giải pháp nhằm không ngừng đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó đặc biệt chú trọng các giải pháp về tuyển chọn, bồi dưỡng, tập huấn học sinh giỏi, học sinh năng khiếu các cấp. Do vậy, trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, khu vực, quốc gia; học sinh giỏi của thành phố có sự vượt trội về số lượng và chất lượng. Cụ thể: tại kì thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12, Đà Nẵng có 61 học sinh đạt giải trên 68 học sinh dự thi, đạt tỷ lệ 89,7, gồm có 4 giải Nhất, 20 giải Nhì, 24 giải Ba và 13 giải Khuyến khích; Đà Nẵng có 10 học sinh được gọi dự thi vòng 2 chọn đội tuyển thi Olympic Quốc tế, trong đó có 2 học sinh đã dự thi Olympic Vật lý Châu Á và 03 em đang dự thi Olimpic Quốc tế; tại cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 40, học sinh Đà Nẵng đã đạt được 04 giải; gồm 02 giải Nhì, 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích. Đà Nẵng xếp thứ 3 tại Kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, và xếp thứ 2 toàn đoàn tại Cuộc thi Olympic Truyền thống 30-4 lần thứ 17 các trường THPT các tỉnh phía Nam được tổ chức tại Thành phố Cần Thơ. Ngành giáo dục và đào tạo thành phố cũng tổ chức nhiều cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố ở các bộ môn, các cấp học, bậc học và nhiều sân chơi khác cho HS các cấp nhằm tạo điều kiện cho HS phát triển các năng lực toàn diện trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Văn Hữu Chiến, phó Chủ tịch UBND thành phố tuyên dương những kết quả đạt được trong năm học 2010 – 2011. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua đã đi vào chiều sâu, tạo nên sự chuyển biến đáng kể trong việc rèn luyện phẩm chất, nâng cao tinh thần trách nhiệm công tác, giảng dạy của nhà giáo; trong giáo dục đạo đức, lối sống; ý thức, tinh thần học tập của học sinh. Đặc biệt tuyên dương các em học sinh là con gia đình nghèo, các em là học sinh người dân tộc, là học sinh khuyết tật đã vượt khó; phấn đấu trở thành những học sinh giỏi, trở thành cán bộ Đoàn - Đội xuất sắc trong trường học. Trong thời gian đến, thành phố ưu tiên phát triển loại hình trường chất lượng cao, tập trung điều kiện để đào tạo một bộ phận học sinh giỏi, tạo nguồn cho đội ngũ cán bộ quản lý, khoa học - kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập của thành phố. Do đó, ngành giáo dục - đào tạo thành phố cần tích cực đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp chăm sóc, dạy học và nâng cao chất lượng dạy học, tập trung xây dựng các điều kiện thiết yếu; trong đó, có việc chăm lo, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vững mạnh về phẩm chất, đạo đức; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác, giảng dạy.
Ngọc Thủy