• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Đề xuất tiêu chuẩn mới Sỹ quan kiểm tra tàu biển Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 54/2013/TT-BGTVT ngày 16/12/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về sỹ quan kiểm tra tàu biển. Trong đó, Bộ đề xuất tiêu chuẩn mới về trình độ của Sỹ quan kiểm tra tàu biển Việt Nam.

20/07/2017 11:37

Ảnh minh họa

Theo Thông tư 54/2013/TT-BGTVT, Sỹ quan kiểm tra tàu biển Việt Nam phải đạt các yêu cầu trình độ sau: Tốt nghiệp một trong các chuyên ngành: Điều khiển tàu biển, máy tàu biển, điện - vô tuyến điện tàu thủy, thiết kế tàu biển bậc đại học trở lên; là Sỹ quan mức trách nhiệm vận hành đối với ngành boong, máy hoặc Sỹ quan kỹ thuật điện, Sỹ quan vô tuyến điện hoặc có thời gian công tác giám sát, kiểm tra việc sửa chữa, đóng mới hay phân cấp tàu biển tối thiểu 5 năm; ngoại ngữ tiếng Anh hàng hải trình độ 2 hoặc tiếng Anh trình độ B; tin học văn phòng; hoàn thành các khóa huấn luyện, cập nhật, bổ sung về nghiệp vụ kiểm tra tàu biển do Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức hoặc các tổ chức nước ngoài tổ chức; đạt yêu cầu trong các kỳ sát hạch do Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức; có tối thiểu 30 lượt thực tập công tác kiểm tra tàu biển Việt Nam được Giám đốc Cảng vụ Hàng hải nơi thực tập xác nhận.

Tại dự thảo, Bộ Giao thông vận tải đề xuất sửa đổi một số tiêu chuẩn về thâm niên công tác, trình độ ngoại ngữ như sau:

Là thuyền trưởng, máy trưởng tàu biển có tổng dung tích từ 3.000 GT hoặc tổng công suất máy chính từ 3.000 KW trở lên hoặc đăng kiểm viên hoặc công chức, viên chức của Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ hàng hải làm công tác an toàn hàng hải, thanh tra hàng hải có thời gian công tác tối thiểu 5 năm.

Ngoại ngữ tiếng Anh cấp độ B1 theo Khung tham khảo Châu Âu chung về ngoại ngữ hoặc chứng chỉ quốc tế TOEIC đạt từ 450 điểm trở lên hoặc IELTS đạt từ 4.5 điểm trở lên hoặc TOEFL CBT đạt từ 140 điểm trở lên hoặc TOEFL PBT 450 điểm trở lên hoặc TOEFT iBT 45 điểm trở lên hoặc có bằng cử nhân Anh văn.

Có tối thiểu 30 lượt thực tập kiểm tra tàu biển Việt Nam được Gám đốc Cảng vụ Hàng hải nơi thực tập xác nhận theo mẫu…

Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tuệ Văn