• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Điện lực Bắc Ninh: Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

(Chinhphu.vn) - Khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Công ty Điện lực Bắc Ninh và Điện lực TP. Bắc Ninh.

11/12/2015 07:55

Hội nghị khách hàng sử dụng điện TP. Bắc Ninh năm 2015. Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Ngày 10/12, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Bắc Ninh và Điện lực TP. Bắc Ninh đã tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện TP. Bắc Ninh năm 2015 nhằm lắng nghe ý kiến góp ý, phản hồi của  khách hàng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ.

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

Theo ông Nguyễn Văn Cẩm, Giám đốc Điện lực TP. Bắc Ninh, tính đến 31/10, tổng số khách hàng mua bán điện do Điện lực TP. Bắc Ninh quản lý là 61.868 khách hàng. Trong đó, 56.287 khách hàng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt và 5.581 khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt.

Nhằm nâng cao độ  ổn định cung cấp điện, Điện lực TP. Bắc Ninh đã quyết liệt thực hiện các phương án cấp điện nhanh chóng, kịp thời, hạn chế thấp nhất tình trạng mất điện của khách hàng.

Cụ thể, Điện lực thành phố đã thực hiện việc hoán đổi, nâng công suất 71 máy biến áp với tổng dung lượng lên đến 8.000 kVA, kéo bổ sung trên 13 km đường dây hạ áp bị quá tải.

Với những nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng của khách hàng, đến thời điểm này thời gian giải quyết cấp điện mới cho khách hàng mua điện sinh hoạt lắp công tơ 1 pha và 3 pha, khách hàng ngoài sinh hoạt lắp công tơ 1 pha khu vực thành phố, thị xã, thị trấn chỉ còn 3 ngày làm việc.

Thời gian 5 ngày làm việc đối với khách hàng mua điện sinh hoạt lắp công tơ 1 pha và 3 pha, khách hàng ngoài sinh hoạt lắp công tơ 1 pha khu vực nông thôn. Cùng với đó là thời gian 7 ngày làm việc đối với khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt lắp công tơ 3 pha.

Trong công tác chăm sóc khách hàng, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc việc ký kết hợp đồng phát thông báo ngừng, giảm cung cấp điện với chính quyền tại tất cả các thôn, tổ dân phố trên địa bàn các xã, phường của TP. Bắc Ninh.

Tính đến tháng 11/2015 thông qua hệ thống tin nhắn, Điện lực TP. Bắc Ninh đã gửi trên 1,1 triệu tin nhắn chăm sóc khách hàng để thông báo mất điện, thông báo thanh toán tiền điện và các dịch vụ khác.

Điện lực thành phố cũng đã tiếp nhận và giải quyết kịp thời trên 900 ý kiến kiến nghị của khách hàng liên quan đến việc sản lượng điện tăng cao, di chuyển công tơ, dây dẫn sau công tơ.

Việc tiếp nhận, xử lý thông tin khắc phục sự cố cung cấp điện cho khách hàng đều được tiến hành trong thời gian nhanh nhất có thể, qua đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, phát hiện kịp thời sự cố và giảm thời gian mất điện do sự cố.

Ghi nhận của khách hàng

Được biết tăng trưởng phụ tải trên địa bàn TP. Bắc Ninh trong năm 2015 khoảng 17%. Tuy nhiên với những nỗ lực trong công tác đầu tư cải tạo, nâng cấp, mở rộng hệ thống lưới điện, Điện lực TP. Bắc Ninh đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển của phụ tải với chất lượng, dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Đây là phản hồi tích cực của phần lớn các ý kiến của khách hàng tại hội nghị khách hàng.

Phường Phong Khê là đơn vị có mức sử dụng điện năng lớn nhất của TP. Bắc Ninh. Toàn phường có 2.700 hộ thì có tới 500 hộ sử dụng điện 3 pha phục vụ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và 232 hộ là doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Chuyển, Chủ tịch UBND phường Phong Khê cho biết: “Mỗi tháng lượng điện tiêu thụ của toàn phường đạt trên 13 triệu kW/h, tương đương 23,2 tỉ đồng”.

Cũng theo ông Chuyển, từ chỗ chỉ có hơn 10 trạm biến áp, đến nay phường đã đầu tư xây dựng tới 65 trạm biến áp, do đó chất lượng điện năng phục vụ sản xuất và sinh hoạt rất ổn định. Tình trạng mất điện đột xuất, bất ngờ rất ít, việc mất điện do sửa chữa bảo dưỡng trạm biến áp, đường dây đều được thông báo trước 5 ngày. Tất cả các sự cố đều được ngành điện xử lý khắc phục kịp thời trong thời gian sớm nhất.

Ông Chuyển cũng bày tỏ sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn phường đối với đội ngũ cán bộ, giao dịch viên, công nhân viên Điện lực TP. Bắc Ninh: “Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công nhân Điện lực TP. Bắc Ninh đều có sự chuyển biến tích cực từ khâu tiếp nhận xử lý thông tin trong việc cấp điện mới đến việc giải quyết thắc mắc khiếu nại của khách hàng hay việc tập trung khắc phục nhanh các sự cố”.

Ông Lương Quốc Toản, Giám đốc Trung tâm Du lịch-Thể thao Phú Sơn, đơn vị chuyên kinh doanh lĩnh vực dịch vụ, khách sạn nhà hàng ở TP. Bắc Ninh cho biết: “Điện lực TP. Bắc Ninh đã có nhiều đổi mới trong công tác chăm sóc khách hàng, thủ tục cấp điện được rút ngắn, thái độ hướng dẫn của cán bộ công nhân viên tận tình, chu đáo. Mọi sự cố về điện đối với khách hàng đều xử lý khắc phục trong thời gian ngắn nhất”.

Điện lực thành phố luôn có thông báo trước 5 ngày nếu có sửa chữa lớn đến tất cả các khách hàng đặc biệt là các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất. “Điều này giúp các doanh nghiệp chúng tôi chủ động bố trí kế hoạch sản xuất kinh doanh, giảm thiểu bị động và thiệt hại khi mất điện”, ông Toản nhấn mạnh.

Những ghi nhận, đánh giá này của khách hàng là thước đo chính xác nhất chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Điện lực TP. Bắc Ninh. Đây cũng chính là nội dung trọng tâm đang được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phát động rộng khắp tới các đơn vị trực thuộc trong tháng 12 - Tháng “Tri ân khách hàng” năm 2015.

Toàn Thắng