Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Về vấn đề ông Phúc phản ánh, Công ty Điện lực Bình Dương đã tiến hành kiểm tra thực tế và cho biết, ngày 22/4/2011, Điện lực Dĩ An (là đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Bình Dương) đã tiếp nhận giấy đề nghị mua điện của ông Lê Thạc Phúc.
Ngày 25/5/2011, Điện lực Dĩ An thực hiện khảo sát, duyệt phương án cấp điện. Ngày 7/6/2011, ông Lê Thạc Phúc ký hợp đồng mua bán điện với Điện lực Dĩ An.
Đến ngày 27/9/2011, Điện lực Dĩ An đã thực hiện lắp đặt công tơ và bán điện trực tiếp đến gia đình của ông Phúc.
Theo lý giải của Công ty Điện lực Bình Dương, việc giải quyết bán điện cho ông Phúc tại Điện lực Dĩ An là chậm so với thời gian quy định của Luật Điện lực. Nguyên nhân là do từ cuối năm 2010 đến nay, hồ sơ đề nghị mua điện trên địa bàn thị xã Dĩ An tăng đột biến, chủ yếu tập trung tại các khu dân cư tự phát nên việc giải quyết lắp đặt công tơ cho khách còn chậm so với quy định.
Cụ thể, hàng tháng tại Điện lực Dĩ An tiếp nhận trên 450 hồ sơ đề nghị mua điện nhưng hàng ngày, Điện lực Dĩ An chỉ giải quyết được tối đa là 15 hồ sơ.
Ngoài ra, việc ông Phúc phản ánh về chi phí phải nộp, Công ty Điện lực Bình Dương trả lời, theo phương án cấp điện (có xác nhận của khách hàng) thì công tơ được đặt tại trụ trong thùng Composite (vật tư thiết bị Ngành điện cấp). Do đó, khách hàng phải chịu kinh phí cho phần vật tư thiết bị phía sau công tơ.
Ông Trương Chí Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương cũng cho biết, trong thời gian tới, Công ty sẽ xem xét và có biện pháp để đẩy nhanh việc giải quyết bán điện cho khách hàng tại thị xã Dĩ An đảm bảo đúng quy định.
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn Công ty Điện lực tỉnh Bình Dương đã có thông tin phản hồi công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ.
Ban Bạn đọc