Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Ảnh minh họa |
Đối với công tác thu tiền điện, EVNHCMC đã triển khai hệ thống thu tiền xếp hàng tự động QMS tại quầy thu của 15 công ty điện lực, tạo nét văn minh lịch sự và sự hài lòng cho khách hàng đến thanh toán tiền điện.
Để nâng cao công tác phục vụ các dịch vụ khách hàng, EVNHCMC đã chủ động đẩy mạnh đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thanh toán tiền điện của khách hàng như: Thu qua ngân hàng theo các hình thức ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi.
Đến thời điểm này, ngành Điện đã triển khai 1.440 điểm thu ngoài hệ thống điện lực trên địa bàn TPHCM và 2.092 địa điểm đặt máy ATM thông qua việc phối hợp với 22 ngân hàng và 5 đối tác bên ngoài.
Trong đó, Ngân hàng Việt Thái (Chi nhánh Chợ Lớn) đã triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện thông qua hệ thống trên 200 điểm thu bưu điện là đối tác của ngân hàng.
Bên cạnh đó, các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC đã thay thu ngân viên tại quầy của điện lực bằng nhân viên chuyên thu của ngân hàng, tăng tính chuyên nghiệp và giảm một lượng lớn nhân sự trong công tác thu ngân.
Ngoài các hình thức thu tiền điện tại điểm thu của các công ty điện lực, ngân hàng và bưu cục, EVNHCMC cũng đã triển khai các hình thức thanh toán điện tử nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, ngành điện cũng như các ngân hàng, giảm bớt việc thu tiền theo hình thức truyền thống tại nhà như mobile banking, SMS banking, ví điện tử.
Toàn Thắng