• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Điều chuyển nốt 50 tuyến xe khách từ Mỹ Đình về Giáp Bát

(Chinhphu.vn) - UBND TP. Hà Nội vừa đề nghị Bộ GTVT thống nhất điều chỉnh phương án sắp xếp, điều chuyển hơn 50 tuyến xe Hà Nội-Ninh Bình từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Giáp Bát và bến xe Yên Nghĩa.

13/07/2017 09:19
Hà Nội sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm. Ảnh minh họa
Cụ thể, Hà Nội sẽ điều chuyển 50 chuyến/ngày của tuyến Hà Nội-Ninh Bình có hành trình trên Quốc lộ 1A vào Hà Nội từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Giáp Bát.

Chuyển 3 chuyến/ngày của tuyến bến xe Mỹ Đình-bến xe Nho Quan đi theo hướng đường Hồ Chí Minh từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Yên Nghĩa; điều chuyển 1 chuyến/ngày của tuyến bến xe Nước Ngầm-bến xe Kim Sơn từ bến xe Nước Ngầm về bến xe Giáp Bát.

Thời gian điều chuyển bắt đầu từ ngày 20/7.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ, trong đó nhấn mạnh việc điều chuyển luồng tuyến là theo đúng quy hoạch, không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào và sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến theo nguyên tắc mỗi tỉnh về một bến xe.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, chủ trương điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn Hà Nội theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT đã được UBND Thành phố triển khai nghiên cứu, lên phương án từ đầu năm 2016 và được chuẩn bị kỹ.

Hà Nội sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm theo nguyên tắc các tuyến của một tỉnh về một bến xe; tuyến có cự ly ngắn về bến xe Giáp Bát, cự ly dài về bến xe Nước Ngầm, bảo đảm khả năng tiếp nhận của bến xe; tổ chức giao thông khu vực bến xe Nước Ngầm, Mỹ Đình...

Ngoài ra, Thành phố sẽ triển khai đầu tư các bến xe khách liên tỉnh theo đúng quy hoạch và kế hoạch; tiếp tục tổ chức, sắp xếp hợp lý, khoa học các luồng tuyển vận tải hành khách liên tỉnh theo định hướng quy hoạch giao thông vận tải.

(theo TTXVN)