• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Disney bắt đầu tìm đến Việt Nam

Tin cho biết Walt Disney đang mở rộng đầu tư ở Việt Nam trong một phần nỗ lực thúc đẩy thêm tăng trưởng của họ trên thị trường quốc tế.

06/05/2006 05:00

Báo Financial Times cho hay tập đoàn này đã đạt thỏa thuận phát hành phim ở Việt Nam, mà trong đó có cả phim hoạt hình được mong chờ, Cars, do phân nhánh Pixar thực hiện.

Disney cũng đã ký thỏa thuận cho phép bán đồ chơi và các sản phẩm tiêu dùng mang nhãn hiệu của hãng ở Việt Nam, Campuchia và Lào. Khoản đầu tư ban đầu này tuy nhỏ nhưng phản ánh ý định tập trung vào các thị trường đang lên của Disney.

Việc đầu tư lần này cũng cho thấy thêm dấu hiệu về quan hệ thương mại gia tăng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Khi đến Hà Nội, ngài chủ tịch của Microsoft, Bill Gates, đã được đón nhận nồng nhiệt

Andy Bird, giám đốc phân ban sản phẩm tiêu dùng của Disney, nói "Nếu anh muốn thật sự là một công ty toàn cầu, anh cần tập trung vào các nước như Việt Nam,"  công ty cảm thấy lạc quan về sự phát triển ở Trung Quốc nhưng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các nền kinh tế nhỏ hơn ở châu Á, châu Mỹ Latin và Đông Âu..

Ông cũng nói rằng Disney sẽ có cách tiếp cận lâu dài ở Việt Nam, xây dựng quan hệ với các nhà bán lẻ và tăng nhận thức về các nhân vật của công ty với hy vọng phát triển vào lúc kinh tế và hạ tầng công nghệ của Việt Nam phát triển. Tập đoàn truyền thông này từ năm ngoái đã có hai kênh trên sóng truyền hình cáp của Hà Nội và TP. HCM.

Tập đoàn xác định rằng  mảng kinh doanh ở nước ngoài, chiếm 22% doanh số của Disney trong 2005, là một ưu tiên. Năm 2005, Disney có lợi tức 1.4 tỉ đôla ở châu Á, so với 28.4 tỉ ở Mỹ và Canada, và 5.2 tỉ ở châu Âu.

 

Kiều Trang