• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Đồng Nai: Khởi công xây dựng mới cầu đường bộ tách khỏi đường sắt

Sáng 11 – 1, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã làm lễ động thổ xây dựng xây dựng mới cầu đường bộ Đồng Nai; sửa chữa, gia cố, cải tạo 2 cầu chung (Đồng Nai lớn, Đồng Nai nhỏ) theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ. Dự lễ khởi công có ông Nguyễn Đạt Tường, Tổng giám đốc đường sắt Việt Nam; Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

11/01/2012 21:57
Thực hiện nghi thức động thổ xây dựng công trình. Công trình xây dựng mới cầu đường bộ Đồng Nai; sửa chữa, gia cố, cải tạo 2 cầu chung (Đồng Nai lớn, Đồng Nai nhỏ) thuộc công trình “Xây dựng mới 3 cầu theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ, gồm Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu”. Cầu đường bộ Đồng Nai mới được xây dựng về phía hạ lưu của cầu chung Đồng Nai (cách cầu Ghềnh hiện hữu khoảng 890m về phía hạ lưu kết nối phường Bửu Hòa và xã Hiệp Hòa thuộc TP.Biên Hòa) để tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông đường bộ; tách các phương tiện giao thông đường bộ ra khỏi các cầu chung Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) và cầu Đồng Nai nhỏ (cầu Rạch Cát) để đảm bảo an toàn cho các phương tiện và tránh ùn tắc giao thông. Đồng thời, tiến hành sửa chữa, gia cố, cải tạo 2 cầu chung đi chung đường sắt và đường bộ thành cầu riêng dường sắt, tổ chức lại giao thông đường 2 đầu cầu và đóng hoàn toàn đường bộ đi vào 2 cầu chung, góp phần đảm bảo an toàn cho tuyến đường sắt Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh). Vị trí xây dựng cầu đường bộ mới. Cầu đường bộ Đồng Nai mới có tổng chiều dài 493,1m, gồm 10 nhịp trong đó nhịp chính 60 90 60 bằng bê tông cốt thép, thi công theo công nghệ đúc hẫng; các nhịp còn lại là nhịp Supe”T”, mặt cầu rộng 18m, gồm 4 làn xe (2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp). Đường 2 đầu cầu phần có tường chắn có chiều dài tổng cộng 173m, rộng 18 m; phần không có tường chắn có chiều dài tổng cọng 748,5m, rộng 24,5m. Hướng tuyến kết nối với các tuyến đường hiện có là đường Bùi Hữu Nghĩa, tỉnh lộ 16 thuộc phường Bửu Hòa và đường Đặng Văn Trơn thuộc xã Hiệp Hòa). Tổng mức đầu tư của công trình là trên 578,6 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Tiến độ thực hiện công trình là 12 tháng. Phát biểu tại lễ khởi công, Tổng giám đốc đường sắt Việt Nam Nguyễn Đạt Tường – chủ đầu tư dự án cho rằng, công trình có thời gian thực hiện ngắn (12 tháng) nên yêu cầu các đơn vị thi công cần tập trung tối đa nhân lực và vật lực để công trình hoàn tháng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Thanh Cảnh