• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã xông điện toàn tuyến

(Chinhphu.vn) – Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã được xông điện trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công, kiểm tra, vận hành, chạy thử đơn động, liên động cho từng chuyên ngành thiết bị cũng như chuẩn bị công tác vận hành, chạy thử liên động toàn Dự án.

30/07/2018 11:35

Dự kiến tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ vận hành toàn tuyến vào tháng 8/2018.

Ông Nguyễn Xuân Phương, Trưởng phòng dự án 2, Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cũng đưa ra khuyến cáo: Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân quanh khu vực công trường và các tài sản, thiết bị đã lắp đặt của toàn Dự án, Ban QLDA Đường sắt yêu cầu người dân không tự ý xâm nhập vào khu vực công trường vì sự an toàn của chính người dân.

Đồng thời, Ban QLDA Đường sắt cũng yêu cầu người dân không tự ý tháo dỡ các thiết bị và tài sản của dự án; không mang vác, lắp dựng cây, cột bằng kim loại, các loại cột gỗ tươi... để tránh va chạm gây nên phóng điện dẫn đến mất an toàn, xảy ra những thiệt hại đáng tiếc về người và tài sản của dự án.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông có chiều dài hơn 13 km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1,435 mm.

Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Thời gian khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến; tốc độ thiết kế tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác bình quân là 35 km/h.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, dự án sẽ vận hành thử nghiệm toàn tuyến vào tháng 8, sớm hơn 1 tháng so với dự kiến trước đây, để sớm đưa dự án vào vận hành chính thức.

Phan Trang