Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Đường gom có chiều dài gần 500m, chạy song song với đường sắt, có hàng rào ngăn cách giữa đường sắt và đường bộ, đạt tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại B. Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình là 2,4 tỷ đồng, trong đó Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam tài trợ 2 tỷ đồng, Công ty quản lý đường sắt Hà Ninh đầu tư 400 triệu đồng.
Trước đây, xã Lộc Hòa là “điểm nóng” về bảo đảm ATGT đường sắt, trên tuyến xuất hiện hàng chục đường ngang dân sinh mở trái phép của hộ dân ven đường và các công ty, xí nghiệp sản xuất thương mại. Trung bình mỗi năm tại đây xảy ra từ 5 đến 7 vụ TNGT thương tâm khi người và các phương tiện cố tình băng qua đường sắt không chú ý quan sát.
Đưa vào sử dụng công trình đường gom qua đường sắt thời điểm hiện nay là rất cần thiết để ngăn chặn, hạn chế một “điểm đen” TNGT trên tuyến đường sắt Bắc – Nam đi qua thành phố Nam Định.
Nhân dân