Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Lãnh đạo FPT Retail đánh cồng nhân sự kiện 40 triệu cổ phiếu FRT chào sàn HoSE. Ảnh: VGP/Lê Anh |
Sau 6 năm hoạt động, FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với hệ thống 473 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành (tính đến hết năm 2017). Tốc độ tăng trưởng bình quân của Công ty đạt hơn 45%/năm trong giai đoạn 2013-2017 và tốc độ tăng trưởng bình quân lợi nhuận sau thuế đạt 92%/năm trong giai đoạn 2014-2017.
Theo báo cáo từ FPT Retail, kết thúc năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 13.147 tỷ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 290 tỷ đồng, tăng 39,7% so với năm trước. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với năm trước và chiếm 15,47% tổng doanh thu của công ty.
Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước. Với kế hoạch đã đề ra, FPT Retail dự kiến sẽ chia cổ tức không thấp hơn 20% bằng tiền mặt, thời gian chi trả được ủy quyền cho Hội đồng quản trị (HĐQT) quyết định.
Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail, nhấn mạnh việc FPT Retail niêm yết cổ phiếu trên HoSE là bước tiến lớn tiếp theo trong quá trình phát triển của công ty. Những thách thức, áp lực mới khi niêm yết cũng sẽ là nguồn động lực lớn để FPT Retail tiếp tục tăng trưởng bền vững, nắm bắt những cơ hội hợp tác, kinh doanh mới. FPT Retail đặt mục tiêu giai đoạn 2018 – 2020 với tốc độ tăng trưởng bình quân là 19,5%/năm cho doanh thu và 26%/năm cho lợi nhuận sau thuế.
Được biết, trong năm 2017, FPT Retail đã lọt Tốp 4 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam theo xếp hạng của Bộ Công Thương và Tốp 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương theo xếp hạng của Euromonitor.
Lê Anh