• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Góp ý dự thảo Nghị định về thanh toán không dùng tiền mặt

(Chinhphu.vn) – Sau khi Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đăng tải dự thảo Nghị định của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến góp ý dự thảo này.

06/02/2012 13:15

Về tên gọi của dự thảo, bạn đọc từ địa chỉ email: bhxhtnqn@... đề nghị cần điều chỉnh tên gọi của Nghị định thành "Nghị định của Chính phủ về quy trình thủ tục và trách nhiệm các bên trong thanh toán không dùng tiền mặt". Vì để tên "Nghị định của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt" dễ bị hiểu nhầm sang các hoạt động thanh toán không được dùng tiền mặt.

Bạn đọc Vũ Tuấn Hải (địa chỉ  email: Vutuanhai40alamnghiep@... ) góp ý: Từ lâu nay, thanh toán bằng tiền mặt đã trở nên hết sức thông dụng và phổ biến, diễn ra hàng ngày và mọi nơi. Nhưng theo quy định, mọi tổ chức cá nhân đều tham gia hình thức thanh toán bằng thẻ ATM hoặc tín dụng. Tuy nhiên hình thức thanh toán bằng thẻ vẫn còn nhiều bất cập và chưa thực sự phù hợp với điều kiện thực tế của người dân nông thôn, nhất là đối với đồng bào người dân tộc. Do vậy, nhà nước cần quan tâm đến đặc thù địa phương để điều chỉnh cho phù hợp.

Cần quy định rõ trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ

Bạn đọc từ địa chỉ email Ngoclinh69@... cho rằng: dự thảo cũng phải quy định cụ thể về điều kiện an toàn của các cây ATM và trách nhiệm của đơn vị cung cấp dịch vụ nếu để xảy ra hậu quả do lỗi thiếu an toàn làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của khách hàng. Ví như, đợt cuối năm qua, nhiều cây ATM thường xảy ra tình trạng: hết tiền, máy hỏng, nhả tiền rách, tiền lẻ nhiều, thậm chí ATM còn bị tê liệt… nhưng không rõ trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ.

Cùng chung quan điểm trên, bạn đọc từ địa chỉ email: Thuyhangkt5@... góp ý: Thực tế cho thấy dịch vụ cung ứng hạ tầng thanh toán điện tử ở Việt Nam vẫn chưa đảm bảo nhu cầu thực tế của người sử dụng. Trong những năm qua, nhiều khách hàng còn gặp bất tiện khi đi rút tiền, do máy ATM bị lỗi phần mềm, trục trặc đường truyền, bị lỗi hệ thống, bị nuốt thẻ, không có giấy biên lai, trừ tiền sai… Việc này các cơ quan báo chí cũng đã phản ánh nhiều. Đây là trách nhiệm của nhà cung ứng dịch vụ thanh toán điện tử và nhà cung ứng hạ tầng thanh toán điện tử. Tuy nhiên dự thảo chưa có những quy định cụ thể về điều kiện, trách nhiệm, nghĩa vụ của các đối tượng này./.