Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Trong năm 2011, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn thành phố đã có những chuyển biến rõ rệt, tai nạn giao thông đã được kiềm chế và giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn giảm 10%, số người chết và số người bị thương cũng giảm so với năm 2010. Đồng thời giảm ùn tắc giao thông trên nhiều tuyến phố.
Lượng hành khách đi lại bằng phương tiện vận tải công cộng tăng cao, ước đạt trên 594,8 triệu lượt, trong đó xe bus 446,7 triệu lượt, xe khách liên tỉnh 57,1 triệu lượt.
Hiện nay Sở Giao thông vận tải đang quản lý 11 dự án BT, với tổng mức đầu tư khoảng 38.411 tỷ đồng, trong đó có 2 dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, 4 dự án đang triển khai thực hiện.
Trong năm qua, Sở đã đưa vào sử dụng có hiệu quả 18 cầu vượt dành cho người đi bộ, xây dựng các bãi đỗ xe công cộng tại một số địa bàn có nhu cầu cao. Đã và đang lập dự án triển khai nhanh một số nút giao thông khác cốt kết cấu nhẹ đề giải quyết ùn tắc giao thông. Trong năm 2011, Sở đã triển khai thi công và cơ bản hoàn thành 16 công trình, đang thi công 28 công trình và đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, phê duyệt dự án để chuẩn bị khởi công 47 công trình.
Sở đã hoàn thành việc cải tạo, lắp đặt mới, điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông và tổ chức lại giao thông tại 14 nút, bước đầu việc cải tạo và tổ chức giao thông tại các nút giao thông này đã phát huy được hiệu quả rõ nét, làm giảm số điểm ùn tắc từ 124 điểm xuống còn 78 điểm.
Để đảm bảo được trận tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc và đảm bảo mỹ quan đô thị, Sở Giao thông vận tải đã tiến hành tách phân làn phương tiện trên 5 tuyến phố, phương án này đã nhận được sự đồng thuật từ người dân, góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người dân khi tham gia giao thông.
Hưởng ứng “Năm An toàn giao thông 2012” đại diện công đoàn ngành Giao thông đã ký giao ước thi đua, nhằm thực hiện thành công mục tiêu, giải pháp về lĩnh vực giao thông năm 2012.
Phát biểu tại hội nghị tổng kết, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi nói, hiện nay tình trạng lấn chiếm lòng hè đường vẫn còn diễn ra phổ biến, nguy cơ ùn tắc giao thông còn diễn biến phức tạp và nếu như Hà Nội không thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt các giải pháp trước mắt và lâu dài thì nguy cơ ùn tắc sẽ trầm trọng; việc tiềm ẩn về các tai nạn giao thông vẫn còn nhiều nhiệm vụ giải quyết.
Phó Chủ tịch đề nghị, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị lên quan cần đẩy nhanh tiến độ các dự án công trình giao thông phải luôn đi đôi với đổi mới việc quản lý điều hành cũng như cơ chế sử dụng tài chính. Bên cạnh mục tiêu giảm tối thiểu số vụ tai nạn giao thông và điểm ùn tắc cũng cần đưa thêm tiêu chí sử lý vi phạm trong lấn chiếm lòng lề đường cũng như hành lang an toàn giao thông, triển khai phương án điều chỉnh giờ làm một cách khoa học và có hiệu quả
Cũng theo ông Nguyễn Văn Khôi, năm 2012, các công trình xây dựng cơ bản như tuyến đường sắt đô thị, các tuyến đường vành đai, giao thông đô thị trung tâm sẽ được xây dựng triển khai, điều này đòi hỏi sự cố gắng phối hợp chặt chẽ của các ban ngành để đảm bảo việc triển khai xây dựng được đúng tiến độ.
Hà Tâm