• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hệ thống CRM hỗ trợ các ngân hàng kinh doanh tốt hơn

(Chinhphu.vn) - Ngày 10/12, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã ký kết hợp đồng triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM (Customer Relation Management).

10/12/2013 16:01
Lễ ký kết triển khai hệ thống CRM giữa Viettel và MB. Ảnh VGP/Thanh Thủy
Đây là giải pháp công nghệ cao trong lĩnh vực ngân hàng lần đầu tiên được một doanh nghiệp công nghệ viễn thông trong nước xây dựng toàn bộ hệ thống phần mềm và triển khai thực hiện ở tất cả các khâu.

Hệ thống CRM được Viettel nghiên cứu, phát triển mới hoàn toàn trên cơ sở hợp tác với MB và kinh nghiệm quản lý với nhiều ngân hàng trong, ngoài nước khác.

Theo ông Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám đốc Viettel, với hệ thống tích hợp CNTT và viễn thông theo hướng mở, có khả năng chạy đa nền tảng, quản lý thông tin toàn diện và hỗ trợ giao tiếp đa kênh với khách hàng theo thời gian thực, CRM sẽ đưa lại những hiệu quả trong các dịch vụ khách hàng, mang lại những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, từ đó tiếp cận hiệu quả hơn các cơ hội kinh doanh để chiếm lĩnh thị trường của các ngân hàng.

Hệ thống CRM có khả năng tích hợp mạnh mẽ giữa CNTT và viễn thông, cho phép ngân hàng có thể triển khai hỗ trợ giao tiếp đa kênh với khách hàng (trực tiếp, chat, voice, fax, email, website, SMS, social network), theo nhiều quy mô khác nhau.

Bên cạnh đó, hệ thống cũng cho phép triển khai đa dạng các tiện ích hỗ trợ công cụ bán hàng thông qua nhiều loại thiết bị cầm tay chạy trên nền tảng Android và iOS. Việc áp dụng công nghệ đa kết nối, đa thiết bị và đa kênh đem lại khả năng nhận biết tức thời các hành vi, thông tin khách hàng, đưa ra các thông tin cảnh bảo, hướng dẫn cho nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Nhằm đáp ứng sự phát triển của các nhân hàng trong dài hạn, hệ thống CRM được xây dựng theo thiết kế mở, cho phép khai báo không giới hạn số lượng chi nhánh theo mô hình tập đoàn đa vùng miền, sẵn sàng tích hợp với các hệ thống đặc trưng của ngành Ngân hàng như hệ thống lõi ngân hàng (core-banking), hệ thống thẻ (core card), hệ thống quản lý quy trình công việc (BPM).

Ngoài ra, CRM còn có khả năng cho phép người dùng tái định nghĩa quy trình kinh doanh phù hợp với mô hình và yêu cầu thực tế, giúp đơn vị triển khai có thể nhanh chóng ứng biến với những biến động của thị trường. Các công cụ quản trị thông minh dựa trên cơ sở dữ liệu tập trung sẽ hỗ trợ MB kiểm soát thông tin khách hàng toàn diện, nắm rõ và có khả năng phân loại khách hàng, từ đó có chính sách phù hợp về dịch vụ, sản phẩm với chi phí thấp nhất.

Thiếu tướng Lê Công, Tổng Giám  đốc Ngân hàng MB, cho biết, trước đây các sản phẩm, dịch vụ cung cấp phần mềm ngân hàng chủ yếu là của các công ty nước ngoài. Mặt khác, các sản phẩm CRM “Made in Vietnam” thường chỉ áp dụng được trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Vì vậy, với những tính năng vượt trội, phù hợp với môi trường kinh doanh tại Việt Nam cũng như áp dụng trong những doanh nghiệp có quy mô lớn, sản phẩm CRM của Viettel sẽ giúp MB nói riêng và các doanh nghiệp khác ở Việt Nam nói chung giảm chi phí triển khai xuống còn 2/3 so với ứng dụng một giải pháp ngoại nhập và chủ động hoàn toàn trong quá trình sử dụng. 

Thanh Thủy