• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Học sinh tiểu học có thể sở hữu vốn 500-700 từ vựng tiếng Anh

(Chinhphu.vn) – Sau khi học xong chương trình tiếng Anh tiểu học, HS có thể đạt trình độ tiếng Anh tương đương cấp độ A1 của khung tham chiếu chung của châu Âu (CEF) về ngôn ngữ, sở hữu vốn từ vựng khoảng 500 - 700 từ.

23/07/2010 10:02

Học sinh tiểu học sẽ được học cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh -Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Chương trình tiếng Anh tiểu học. Theo đó, học sinh phải học Ngoại ngữ bắt đầu từ lớp 3. Tổng số tiết của 3 năm học  (lớp 3,4,5) là 420 tiết (4 tiết/tuần).

Mục tiêu của chương trình tiếng Anh tiểu học là giúp học sinh (HS) hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó chủ yếu là nghe, nói. Sau khi học xong chương trình tiếng Anh tiểu học, HS có thể đạt trình độ tiếng Anh tương đương cấp độ A1 của khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ.

Cụ thể, HS có thể hiểu và sử dụng các kiểu diễn đạt quen thuộc hàng ngày và những cụm từ đơn giản nhằm thỏa mãn nhu cầu giao tiếp cụ thể; có thể tự giới thiệu bản thân hoặc người khác, có thể hỏi và trả lời các câu hỏi về thông tin cá nhân như người đó sống ở đâu, những người mà người đó biết và những thứ người đó có; có thể giao tiếp một cách đơn giản với điều kiện người khác nói chậm, rõ ràng và sẵn sàng trợ giúp...

Kết quả học tập của HS được thực hiện qua hai phương thức kiểm tra: thường xuyên và định kì, dựa trên bằng chứng về năng lực giao tiếp HS đạt được trong quá trình học tập. Việc đánh giá còn dựa trên cơ sở quan sát và nhận xét của của giáo viên trong suốt cả năm học.

Các hình thức kiểm tra đa dạng, bao gồm kiểm tra nói và kiểm tra viết. Đánh giá kết quả học tập của HS phải được thực hiện thông qua cả 4 kỹ năng ngôn ngữ: nghe, nói, đọc, viết.

Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 9/2008.

Để triển khai Đề án, Bộ GD-ĐT đã quyết định triển khai các nội dung của Đề án này đối với tiếng Anh đầu tiên, sau đó sẽ tiếp tục triển khai đối với các ngoại ngữ khác.

Dự thảo Chương trình Tiếng Anh Tiểu học do một nhóm các chuyên gia về Tiếng Anh của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tiến hành biên soạn. Việc biên soạn này được sự tư vấn của một số chuyên gia Anh quốc.

Ngọc Hà