• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hội nghị “Mekong - Nhật Bản” bàn việc kết nối 2 hành lang kinh tế

(Chinhphu.vn) - Hội nghị “Mekong - Nhật Bản về Hành lang kinh tế Đông-Tây và Hành lang kinh tế phía Nam-Hoàn tất kết nối, kiến tạo hưng thịnh kinh tế” diễn ra tại Bangkok, Thái Lan ngày 9/9.

10/09/2010 14:02

Cửa khẩu Lao Bảo, Quảng Trị trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây. Ảnh: Báo Công Thương

Hành lang kinh tế Đông-Tây nối từ Myanmar, qua Thái Lan, Lào và kết thúc tại cảng Đà Nẵng của Việt Nam.

Hành lang kinh tế phía Nam, một đầu là cảng Cái Mép - Thị Vải của Việt Nam và đầu kia là cảng Dawei của Myanmar. Hành lang này đi qua 4 nước Myanmar, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.

Sự kết nối 2 hành lang kinh tế này đến nay vẫn chưa hoàn tất, vì vậy đại diện của 5 quốc gia liên quan và Nhật Bản đã gặp nhau để bàn thảo những công tác kết nối phần còn “đứt đoạn” đồng thời tìm biện pháp khắc phục những khó khăn trong quá trình khai thác 2 tuyến hành lang kinh tế này.

4 chương trình thảo luận tại Hội nghị đề cập tới các vấn đề chủ yếu liên quan tới những phần chưa được kết nối trên tuyến, những  khó khăn trở ngại trong các lĩnh vực được gọi là “phần mềm” của 2 tuyến hành lang, những bài học và cơ hội cũng như việc hướng đến kết nối toàn tuyến nhằm mục tiêu từ 2 tuyến đường chuyển thành 2 tuyến hành lang kinh tế đúng nghĩa của nó

Nhật Bản là quốc gia hỗ trợ vốn để xây dựng 2 hành lang kinh tế này. 

Linh Đức