Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Tại Hội thảo, hơn 200 Doanh nghiệp của Việt Nam đã được nghe giới thiệu về những vấn đề như: dẫn dắt thị trường bằng cách tạo ra xu thế, vai trò của sản phẩm mới và tư duy sáng tạo để dẫn dắt thị trường. Tiến sĩPhillip Zerrilocho rằng trước đây doanh nghiệp VN thường căn cứ vào các yếu tố của thị trường để xây dựng chiến lược kinh doanh, thì nay việc tự mình dẫn dắt thị trường, tạo ra xu hướng tiêu dùng phài trở thành vấn đề sống còn. Trên thế giới ngày càng nhiều các công ty đang chiếm lĩnh thị trường là các điển hình có thể dẫn dắt thị trường thay vì đơn thuần phản ứng theo các điều kiện thị hiếu. Chính vì vậy các doanh nghiệp phải tạo ra một sản phẩm mới để áp đặt thị trường và đủ để dẫn dắt thị trường theo sản phẩm mới này. Bên cạnh đó cần sử dụng mọi yếu tố chiến lược và marketing để thay đổi tập quán tiêu dùng và cấu trúc thị trường. Cùng thảo luận sôi nổi với Tiến sỹ Phillip Zerrilo về các vấn đề này, nhiều ý kiến của doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội thảo cho rằng: đây là những ý tưởng mới, sáng tạo, tuy nhiên mỗi doanh nghiệp cần có sự điều chỉnh, bổ sung những yếu tố của thị trường để phát triển theo hướng của mình.