Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức (trái) và Bí thư Thành Ủy Cần Thơ Nguyễn Tấn Quyên xiết ốc vít cuối cùng hợp long cầu - Ảnh DT |
Cầu Cần Thơ được Thủ tướng Chính phủ phát lệnh khởi công xây dựng ngày 25/9/2004, tổng chiều dài 15,85km, điểm đầu tại km 2061 quốc lộ 1A thuộc huyện Bình Minh, Vĩnh Long; điểm cuối dự án km2077 quốc lộ 1A, huyện Châu Thành, nay là quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Tổng mức đầu tư công trình là 4.832 tỷ đồng (thời điểm năm 2001, tương đương khoảng 342,6 triệu USD) bằng nguồn viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. |
Tại buổi lễ hợp long cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á, đại diện Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận và Liên doanh nhà thầu Nhật Bản đã báo cáo tóm tắt công tác phối hợp thi công và trình tự lắp đặt 20 đốt dầm cuối cùng theo hướng từ Bắc vào Nam dài 210m với khối lượng mỗi đốt dầm từ 85 tấn đến 180 tấn.
Đây là hạng mục rất quan trọng với kỹ thuật phức tạp, đặc biệt là hệ thống điều chỉnh kích đẩy - ép lần đầu tiên được áp dụng trong thi công cầu ở Việt Nam.
Trong quá trình xây dựng, lực lượng thi công đã tuân thủ tuyệt đối các quy trình về kỹ thuật, bảo đảm chất lượng và giữ an toàn tuyệt đối với các sai số kỹ thuật đều nằm dưới giới hạn cho phép.
Như vậy, hiện cầu chính dây văng của gói thầu số 2, dài 1.090m do Liên doanh Nhà thầu Nhật Bản thi công đã cơ bản hoàn thành. Gói thầu số 1 (phía Vĩnh Long) đã hoàn thành khoảng 96% khối lượng công trình và gói thầu số 3 (phía Cần Thơ) đạt trên 75%...
![]() |
Ảnh: TNO |
Lam Chi