• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Khai trương tàu chở hàng nhanh hành trình Bắc-Nam

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) khai trương đoàn tàu container nhanh chạy từ ga Yên Viên (Hà Nội)-Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại hành trình 40 giờ vào sáng nay (31/7).

31/07/2019 12:00

Tàu gồm 20 toa xe chở 20 container chạy hành trình Bắc-Nam trong thời gian 40 tiếng. Ảnh: VGP/Phan Trang. 

Theo đó, tổng trọng tải đoàn tàu lên tới 650 tấn, gồm 20 toa xe chở 20 container, chiều dài đoàn tàu không quá 325m, tổng trọng tải vỏ container và hàng đóng trong container không quá 17 tấn/container.

Đoàn tàu sẽ xuất phát tại ga Yên Viên từ 7 giờ 35 phút, đến ga Sóng Thần vào 2 giờ 40 phút, chiều ngược lại xuất phát từ ga Sóng Thần vào 10 giờ 30 phút và đến ga Yên Viên lúc 6 giờ 15 phút.

Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội sẽ tổ chức chạy 5 đôi tàu container nhanh/tuần (trừ các ngày Chủ nhật, thứ Hai) xuất phát cả 2 chiều Yên Viên và Sóng Thần. Đoàn tàu nhận và trả hàng tại ga Giáp Bát và Kim Liên trong suốt hành trình vận chuyển.

Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR, việc khai trương đoàn tàu container nhanh cho thấy nhu cầu vận tải hàng hóa của thị trường khác nhiều so với trước đây, không chỉ quan tâm đến lĩnh vực an toàn mà thời gian đưa hàng là một yếu tố rất quan trọng để cạnh tranh với các phương tiện vận tải khác.

Tuy nhiên, mục tiêu của VNR hướng đến không phải tăng tốc độ chạy tàu hay giảm thời gian chạy tàu mà tăng năng lực xếp dỡ. “Tức là, từ lúc xếp hàng đến lúc dỡ hàng thời gian bao nhiêu lâu, chứ không phải ưu tiên cho tàu hàng nhanh hơn tàu khách”, ông Vũ Anh Minh giải thích.

Bên cạnh đó, hàng hóa vận chuyển trên các đoàn tàu này chủ yếu là bưu kiện, chuyển phát nhanh, hàng có giá trị cao cần có sự bảo quản tốt.

“Các khách hàng của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội gồm các Tổng công ty lớn như Bưu điện, Viettel đã gần lấp đầy các chuyến trong tuần. Đoàn tàu container nhanh chỉ là một trong những nỗ lực nhằm giành lại thị phần vận tải vốn đang hết sức khiêm tốn của ngành đường sắt, thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa đến với đường sắt,” ông Minh nói.

Cùng với khai trương đoàn tàu container nhanh, từ ngày 1/8 tới, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cũng khai trương website www.harapost.vn để tổ chức vận chuyển hàng hóa trực tuyến “từ nhà đến nhà”.

Phan Trang