Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Tàu điện ở châu Âu.
Ngày 13/3, Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội (HRB) và Liên danh tư vấn OC (Nhật Bản) cùng 2 đơn vị tư vấn của Việt Nam đã ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn cho dự án đường sắt đô thị tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo. Chứng kiến lễ ký có đại diện UBND thành phố Hà Nội và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).
Toàn tuyến có 10 ga gồm 7 ga đi ngầm và 3 ga trên cao, ngoài ra còn có một trạm bảo dưỡng, sửa chữa tại xã Xuân Đỉnh (Từ Liêm). Tuyến bắt đầu từ Nam Thăng Long (khu đô thị mới Ciputra) đi theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - Trần Hưng Đạo.
Giai đoạn đầu đến năm 2017, dự kiến đoàn tàu điện có 4 toa và tăng lên 6 toa vào sau năm 2017. Năm 2020, loại tàu này sẽ vận chuyển khoảng 535.000 lượt hành khách mỗi ngày; năm 2030 có 661.000 và năm 2040 có 777.000 lượt hành khách.
Theo VnExpress