Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Ảnh: VGP/Nguyệt Hà |
Thời gian qua, hoạt động văn hoá đối ngoại của Việt Nam đã cơ bản bám sát và phục vụ tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, song các hoạt động văn hoá đối ngoại chưa thực sự được điều phối một cách tập trung.
Cho đến nay, Việt Nam vẫn chưa có chiến lược tổng thể để phát huy tối đa và hiệu quả những giá trị văn hoá của mình trên trường quốc tế, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hoá dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế.
Từ tồn tại và những bất cập về văn hoá đối ngoại, Bộ VHTTDL đã chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan xây dựng Chiến lược văn hoá đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn khẳng định việc nghiên cứu xây dựng Chiến lược văn hoá đối ngoại đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 là cấp thiết trong tình hình hiện nay.
Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm cũng cho rằng cần sớm đưa ra chiến lược văn hoá đối ngoại của Việt Nam, vì đây là nội dung quan trọng trong quá trình hội nhập toàn diện của Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế.
Theo một số đại biểu dự Hội thảo, xây dựng Chiến lược văn hóa phải chú ý đến tính khoa học, thiết thực và hiệu quả, nhất là cần nêu được những mục tiêu cụ thể, tránh tình trạng “chiến lược chỉ nằm trên giấy” hoặc tình trạng mục tiêu thì lớn nhưng hoạt động thực tiễn lại yếu kém do không thiết thực. Bên cạnh đó, cần phải xác định rõ những nội dung cơ bản với những nội hàm cụ thể để xây dựng chiến lược một cách khoa học.
Nguyệt Hà