• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Khuyến mãi rầm rộ, hàng điện máy mùa nóng vẫn ế

Năm nay thời tiết không nóng gay gắt như mọi năm, thậm chí có mưa trái mùa xuất hiện với tần suất thường xuyên nên những chương trình kích cầu tiêu dùng mùa nóng của các siêu thị điện máy... thất bại thảm thương.

21/04/2011 18:21
* Ế ẩm mùa cao điểm Ông Đoàn Đình Lũy, Giám đốc Siêu thị Điện máy Đệ Nhất Phan Khang cho biết, mùa nóng năm nay sức mua của khách hàng giảm đi đáng kể. Hiện tại, số lượng sản phẩm điện máy bán ra giảm 20% so với năm ngoái mặc dù siêu thị vẫn liên tục lên các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Ông Lũy lý giải, ngoài yếu tố bất lợi về thời tiết, việc tăng giá một số loại sản phẩm nhập khẩu cũng khiến người tiêu dùng e ngại trong thời buổi nhà nhà phải thắt chặt chi tiêu chống lạm phát như hiện nay. Mặc dù có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhưng doanh số bán hàng của các siêu thị điện máy không cao “Kinh tế khó khăn đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình tiêu thụ các sản phẩm điện tử, điện máy. Mùa nóng là mùa làm ăn chính của các siêu thị điện máy, năm nay dù đã có nhiều chương trinh để cùng chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng nhưng sức mua tại thời điểm hiện nay vẫn giảm mạnh, chỉ bằng những ngày thường trong năm” - Ông Lũy cho biết thêm. Tại Siêu thị Điện máy Chợ Lớn, tình hình cũng không khá hơn, chương trình giải phóng hàng tồn được quảng bá rầm rộ với nhiều sản phẩm giám giá mạnh, nhưng cũng không thu hút được nhiều khách tới mua hàng. Ông Lưu Thiên Thanh, Giám đốc siêu thị cho biết: “Tình hình ế ẩm tại các siêu thị điện máy là tình hình chung. Năm nay mưa nhiều, thời tiết không oi bức như mọi năm nên nhu cầu về hàng điện máy giảm mạnh”. Theo ông Thanh, lượng khách đến siêu thị trong thời gian này không trội hơn ngày thường. Một phần là do chương trình khuyến mãi tại siêu thị chưa tạo ra được ấn tượng tốt cho người tiêu dùng, mặt khác mọi năm đều có chương trình mua sắm ưu đãi giống nhau vào mùa này, do đó nếu không có sản phẩm mới, tính năng mới thì rất khó để hút khách. Hiện tại, lượng sản phẩm bán ra trên thực tế của siêu thị điện máy Chợ Lớn giảm 20% so với năm ngoái mặc dù đã vào cao điểm mua sắm trong năm. * E dè với việc tăng giá Trong lúc thị trường đang nóng bởi bão giá thì các sản phẩm điện tử, điện máy lại đi ngược dòng, giá giảm rất mạnh. Tuy nhiên do đây là những mặt hàng phục vụ chủ yếu cho nhu cầu giải trí của người dân, nên mức tiêu thụ bị phụ thuộc rất lớn vào tình hình kinh tế. Khi kinh tế khó khăn, đây là những mặt hàng bị đưa vào danh sách hạn chế đầu tiên. Thêm vào đó, tác động của tỷ giá khiến một số sản phẩm điện máy nhập khẩu tăng giá khoảng 5%-10% so với trước nên các siêu thị điện máy vẫn còn cầm chân các mặt hàng với giá cũ, không dám tăng giá vì e ngại tồn hàng. “Hiện tại siêu thị chưa có chính sách tăng giá do đã có kế hoạch dự trữ trước hàng hóa, nếu có tăng giá cũng phải vào khoảng 2-3 tháng tới. Người dân bây giờ rất nhạy cảm với vấn đề giá cả, tăng giá là việc rất khó.” – Ông Đoàn Đình Lũy cho biết. Khảo sát tại các siêu thị điện máy cho thấy, các mặt hàng như máy lạnh, quạt hơi nước… có sức tiêu thụ kém hơn hẳn mọi năm. Khách đến siêu thị chỉ lác đác vài người không có hiện tượng chen chân ồ ạt như các năm trước. Bên cạnh các mặt hàng khuyến mãi, người tiêu dùng đang hướng sự chú ý đến các sản phẩm mới với các tính năng tiết kiệm điện, kháng khuẩn. Hiện những dòng sản phẩm này đang có mãi lực rất tốt tại các siêu thị điện máy. “Giá điện tăng cao nên người tiêu dùng rất ưa chuộng các sản phẩm tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường. Mặc dù các sản phẩm này có giá cao hơn các sản phẩm cùng công năng khoảng 10% nhưng lượng tiêu thụ rất khả quan” – Ông Thanh cho hay. Các sản phẩm tiết kiệm điện được người tiêu dùng ưa chuộng Hiện tại siêu thị điện máy Đệ Nhất Phan Khang đang có chuơng trình khuyến mãi “Hội chợ giá rẻ với các sản phẩm điện máy, điện lạnh, điện tử như: tủ lạnh, máy lạnh, TV LCD… có giá bán giảm 10%-40%. Đặc biệt, siêu thị còn tặng 30 đầu DVD cho 30 khách hàng đến mua các sản phẩm TVLCD 32” trở lên và các sản phẩm máy lạnh, laptop. Bên cạnh đó, chương trình vòng xoay may mắn cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 500 ngàn đồng trở lên. Từ 21/04 – 27/04/2011, siêu thị Điện máy Chợ Lớn cũng tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt “Final sale” với hàng ngàn sản phẩm cực giảm giá mạnh từ 5%-50%. Các siêu thị khác cũng có chương trình khuyến mãi cho mùa hè năm nay. Thanh Minh