Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ảnh: VGP/Quỳnh Hoa |
Dự án có điểm đầu tại lý trình Km 1353 500 thuộc thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hà, tỉnh Phú Yên; điểm cuối tại lý trình Km 1374 525 thuộc thôn Cổ Mã, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, chiều dài hầm đèo Cả 3.900m; chiều dài hầm đèo Cổ Mã 500m; đường dẫn và cầu trên tuyến 9km.
Hầm đường bộ qua đèo Cả - QL1 được thiết kế theo Tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729-1997; tốc độ thiết kế 80km/giờ; quy mô cầu thiết kế vĩnh cửu bằng thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Toàn tuyến cao tốc có 2 nút giao tại hai đầu và cuối tuyến. Bố trí nút giao cùng mức, tổ chức giao thông dạng đảo giao thông và sơn phân làn. Bố trí đủ các nhánh rẽ theo các hướng. Nút cuối tuyến được bố trí dạng vòng xuyến.
Vốn đầu tư BOT để xây hầm đường bộ đèo Cả được nhà đầu tư huy động từ vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện và thu hồi vốn thông qua thu phí. Vốn đầu tư để xây hầm đường bộ đèo Cổ Mã do nhà đầu tư huy động bằng nguồn vốn vay để thực hiện đầu tư xây dựng và sẽ được trả chậm bằng ngân sách Nhà nước. Vốn ngân sách Nhà nước dùng cho công tác giải phóng mặt bằng.
Dự án được thực hiện bởi Liên doanh các nhà đầu tư gồm Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội; Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Thạch BOT; Công ty Cổ phần Á Châu; trong đó Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần đầu tư đèo Cả và tổ chức Tư vấn lập dự án: Liên danh Tư vấn Egis Bceom International, Egis Structure & Environnement và Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Hoàng Long. Dự án sẽ được khởi công vào cuối Quý III/2012 và dự kiến hoàn thành vào Quý II/2016.
Quỳnh Hoa