Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Theo đó, thời điểm kết thúc hỗ trợ cho Microsoft Windows XP SP3 và Office 2003 là ngày 8/4/2014. Nếu sau thời hạn trên, các khách hàng tiếp tục sử dụng các sản phẩm sẽ gặp phải các rủi ro tiềm ẩn như: Thứ nhất là các rủi ro về bảo mật và vi phạm các quy định. Môi trường không được hỗ trợ và không có đủ các bản vá lỗi sẽ trở thành mục tiêu của các vụ tấn công về bảo mật. Điều này có thể dẫn đến việc người sử dụng không kiểm soát được hệ thống. Thứ hai là việc không tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các hãng cung cấp phần mềm (ISV) cũng như các hãng sản xuất phần cứng (OEM).
Microsoft Việt Nam khuyến cáo khách hàng chọn các giải pháp thứ nhất là nâng cấp. Đây là lựa chọn hiệu quả nhất về mặt đầu tư thông qua việc hiện đại hóa PC bằng việc triển khai Window 7 Enterprise và Office 2010. Không phụ thuộc vào quy mô triển khai to hay nhỏ, việc hiện đại hóa PC với Window 7 Enterprise và Office 2010 sẽ giúp tổ chức/ doanh nghiệp khách hàng tăng năng suất làm việc cho cán bộ nhân viên và tăng hiệu quả hoạt động thông qua việc bảo mật và quản lý PC được tăng cường. Để giúp đỡ khách hàng thực hiện quá trình chuyển đổi và triển khai thành công môi trường Window 7 Enterprise và Office 2010, Microsoft và các đối tác tư vấn hiện đang cung cấp một số chương trình như Proof of Concept và triển khai thử nghiệm, được thực hiện bởi các chuyên gia tư vấn của chính Microsoft hoặc đối tác dịch vụ cao cấp.
Giải pháp thứ hai là mua hợp đồng dịch vụ hỗ trợ đặc biệt thông qua nhóm Microsoft Premier Support để tiếp tục sử dụng các sản phẩm đã hết hạn hỗ trợ. Tuy nhiên, chi phí của hợp đồng dịch vụ hỗ trợ đặc biệt sẽ cao hơn nhiều so với hỗ trợ bình thường và sẽ tăng dần theo năm tương ứng.