Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Bộ Tư pháp Mỹ đồng ý cho phép sáp nhập sau khi American Airlines và US Airways chấp nhận nhượng bộ, giảm bớt quy mô sáp nhập tại một số sân bay ở các thành phố lớn.
Cụ thể, hai hãng hàng không đã đồng ý giảm bớt quy mô hoạt động để ưu tiên cho các hãng hàng không giá rẻ như AirTran Southwest và JetBlue quyền được cất cánh, hạ cánh nhiều hơn hoặc có những khu đỗ riêng tại các sân bay Reagan National Airport ở thủ đô Washington, LaGuardia Airport ở thành phố New York và các sân bay tại các thành phố lớn khác (Boston, Chicago, Los Angeles, Dallas và Miami).
Sau khi sáp nhập, hãng American Airlines mới sẽ trở thành hãng hàng không dân dụng lớn nhất thế giới với tần suất 6.700 chuyến bay/ngày tới 336 địa điểm của 56 quốc gia, doanh thu khoảng 40 tỷ USD/năm.
Theo các nhà kinh tế, sau khi American Airlines và US Airways hoàn tất kế hoạch sáp nhập, 86% thị phần nội địa sẽ rơi vào tay của 4 hãng hàng không lớn của Mỹ gồm American Airlines mới, Delta Air Lines, United Airlines và Southwest Airlines, trong đó riêng American Airlines có tới 1.000 đường bay.
Nguyễn Thơ