• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Nghiên cứu nội dung báo chí phản ánh về mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2047/VPCP-KTTH ngày 13/3/2025 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc nghiên cứu nội dung báo chí phản ánh về mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây.

13/03/2025 16:23
Nghiên cứu nội dung báo chí phản ánh về mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây- Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao đồng chí Bộ trưởng Bộ Công Thương nghiên cứu nội dung báo chí phản ánh về mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây

Văn phòng Chính phủ nhận được Báo cáo số 168/2025/TTĐT ngày 05 tháng 3 năm 2025 của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ điểm thông tin, báo chí và dư luận liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành, trong đó có nội dung: "Cần tăng thêm đàm phán mở cửa thị trường trái cây".

Cụ thể, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp phản ánh: Ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau Quả Việt Nam (Vinafruit), cho rằng để xuất khẩu rau quả bền vững, việc am hiểu và tuân thủ quy định của từng thị trường là cách duy nhất để hàng hóa có thể xuất khẩu thuận lợi. Bên cạnh đó, cần đa dạng hóa sản phẩm kể cả sản phẩm chế biến sâu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đa dạng về mẫu mã và xuất xứ. Bên cạnh Trung Quốc, cần mở rộng thị phần ở các quốc gia Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản…, Chính phủ cần tăng thêm đàm phán mở cửa thị trường cho một số sản phẩm khác như bưởi, bơ, na, chanh không hạt… Có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào công nghệ sản xuất, chế biến, áp dụng các kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, trong xu hướng xanh hoá, tiêu dùng xanh, cần quan tâm nhiều hơn đến tính bền vững, tác động của biến đổi khí hậu, tăng cường các chứng nhận bền vững về trách nhiệm xã hội, môi trường.

Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao đồng chí Bộ trưởng Bộ Công Thương nghiên cứu nội dung báo chí phản ánh nêu trên để có các giải pháp phù hợp theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao và quy định pháp luật.

Tuệ Văn