• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Nga-Ấn với đề án máy bay vận tải mới

Tháng 10/2012 tại thủ đô Delhi, Nga và Ấn Độ đã ký một hợp đồng hợp tác phát triển máy bay vận tải đa năng thế hệ mới (Multirole Transport Aircraft) MTA . Đó là một máy bay hai động cơ tubofan hai luồng khí.

15/10/2012 15:23

Mô hình máy bay vận tải đa năng liên kết Nga-Ấn

Dự kiến máy bay sẽ gắn 2 động cơ turbofan với trọng lượng cất cánh tối đa 65 tấn, tải trọng 18-20 tấn, tốc độ tối đa khoảng 800km / h.

Theo trang Global Security, nó sẽ là loại máy bay dòng Ialusin, có tên  IL-214 buồng lái hiện đại gồm sáu màn hình đa chức năng. IL-214 lắp dòng động cơ Rolls-Royce BR-170 (của Anh), hoặc động cơ D-436T (của Nga).

IL-214 dự kiến sải cánh dài 30m, cao 3,15 m , khoang hàng dài 13,85 m, có cơ cấu nối 17,8 m.

Các phiên bản triển khai lính dù, dự kiến bay ở tốc độ khoảng 250 km/h. Còn tốc độ tối đa của IL-214  870 km/h. Chiếc máy bay này có tuổi thọ ước tính là 20.000 giờ bay.

IL-214 đuôi hình chữ T bố trí cao, cấu trúc của máy bay được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp, bố trí khí động học hoàn hảo, được tối ưu hóa để đảm bảo an toàn bay và nâng cao tốc độ bay. Nó có thể hạ cánh ở đường băng thấp cấp.

Máy bay có khoang chở hàng rộng rãi chứa  đến 65 tấn hàng hóa. Cửa dạng “bửng” phía sau tiện cho bốc dỡ và thả dù. Hai cáp treo phía trên khoang hàng bố trí cùng cụm tời dùng để cẩu hàng nặng. Máy bay có các con lăn trên băng chuyền thuận lợi đưa hàng vào ra.

IL-214  được thiết kế để thay thế Hawker Siddeley phục vụ trong không quân Ấn Độ và An-26 và An-30 của Nga đã lỗi thời.

Không quân Ấn Độ có  kế hoạch mua 45 máy bay vận tải chiến thuật loại này. Ngoài ra, thị trường Nga ước tính nhu cầu gần 100 máy bay vận tải trước năm 2020, chưa kể số máy bay xuất khẩu.

 Anh Hào (Tổng hợp từ Flightglobal, Global Security, Defencetalk)