Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Nhân kỷ niệm 120 năm thành lập cửa hàng bách hóa tổng hợp Moscow cạnh Quảng trường Đỏ (GUM), Nga, hãng Louis Vuitton đã cho đặt mô hình chiếc vali khổng lồ với mục đích quảng cáo. Đây không phải là lần đầu tiên 1 vật thể quảng cáo quá khổ được đặt trưng bày tại Quảng trường Đỏ. Nhân sự kiện này, tờ RBK Daily của Nga đã điểm lại những vật thể quảng cáo khổng lồ từng được lắp đặt trên thế giới.
Chiếc đồng hồ BMW ngoại cỡ
![]() |
Ảnh: Itar- Tass |
Năm 2008 chiếc đồng hồ cát lớn nhất thế giới đã được lắp đặt tại khuôn viên Quảng trường Đỏ.
Chiều cao của chiếc đồng hồ là 11,90m, đường kính chỗ rộng nhất khoảng 5m, nặng 40 tấn. Người ta đặt 1 chiếc xe ôtô BMW đời 7 bên trong chiếc đồng hồ cùng với 180 nghìn viên bi màu bạc. Việc lắp đặt chiếc đồng hồ tiêu tốn 9 ngày làm việc.
Khối lập phương của hãng Dior tại trung tâm Moscow
![]() |
Ảnh: Itar – Tass |
Hồi tháng 7 năm nay, nhân kỷ niệm 120 năm của GUM, hãng Dior đã dựng tại Quảng trường Đỏ một gian nhà kính. Bên ngoài, nhờ các tấm gương mà hình ảnh của tòa nhà GUM, nhà thờ St Basil, Điện Kremlin và Lăng Lenin được phản chiếu lấp lánh.
Bên trong gian nhà kính có 3 khu chức năng là khu trưng bày sản phẩm, khu biểu diễn và khu kỹ thuật.
Chiếc vali quá khổ của Louis Vuitton
![]() |
Ảnh: Itar- Tass |
Cũng nhân kỷ niệm 120 năm của GUM, hãng Louis Vuitton đã lắp đặt 1 chiếc vali cao 9m và dài 30m mang biểu tượng của hãng, đây thực chất cũng là 1 gian trưng bày. Dự kiến ngày 02/12/2013 sẽ mở cửa đón khách hàng của hãng là những người nổi tiếng với mục đích gây quỹ từ thiện ủng hộ những người mắc bệnh tim.
Tuy nhiên do phản ứng dữ dội từ dư luận xã hội xung quanh việc mất mỹ quan tại trung tâm Moscow, ngay sau đó vài ngày, chiếc vali quá khổ đã phải di dời. Hiện chưa rõ nó sẽ được tiếp tục trưng bày ở đâu tại Moscow.
Tàu ngầm nổi lên tại trung tâm thành phố Milan (Italy)
![]() |
Ảnh: Youtube |
Trong năm nay, mô hình chiếc tàu ngầm do Nga sản xuất đã được 1 công ty bảo hiểm dựng tại trung tâm thành phố Milan. Bên cạnh tàu ngầm là 1 chiếc ôtô thật đang đổ nghiêng. Tham gia minh họa còn có các nghệ sỹ đóng vai nhân viên cứu hộ, tài xế, thủy thủ đoàn.
Thông điệp mà hãng bảo hiểm muốn truyền tải đến mọi người, đó là “mọi tai họa đều có thể bất ngờ ập đến”. Khẩu hiệu đính kèm mô hình là “hãy bảo vệ cuộc sống của mình”.
Mô hình tủ lạnh của hãng Vodafone
![]() |
Xuất phát từ thói quen mua các mô hình của địa phương nơi khách du lịch ghé thăm có gắn miếng hút bằng nam châm để dán vào tủ lạnh, năm 2007 hãng Vondafone đã chọn trung tâm vận tải lớn nhất Vương quốc Anh- sân bay Heathrow làm nơi thể hiện ý tưởng quảng cáo của mình.
Trên chiếc tủ lạnh khổng lồ có đính kèm lời khuyên: “hãy làm nhiều hơn nếu có thể ngay từ bây giờ”.
Cây cầu bóng đá Adidas
![]() |
Ảnh: wikipedia.org |
Hãng Adidas đã dựng 1 cây cầu cho người đi bộ bắc ngang qua đường cao tốc tại thành phố đông dân Munich. Để quảng cáo cho sản phẩm của mình, hãng đã sử dụng hình của thủ môn đội tuyển quốc gia Đức- Oliver Kann đang bắt quả bóng mang biểu tượng Adidas.
Robot Coca- Cola
![]() |
Để quảng cáo sản phẩm, tháng 6/2010 trùng với thời điểm diễn ra World Cup bóng đá, tại Thủ đô của Nam Phi, hãng Coca Cola đã dựng lên 1 robot cao 16,5m và nặng 25 tấn.
Người ta đã phải sử dụng tới 2500 thùng đựng sản phẩm Coca- Cola để ghép thành robot khổng lồ này.
Quảng cáo cho bia Heineken
![]() |
Ảnh: multyshades.com |
Với "một mũi tên" là mô hình lon bia bị móp méo, hãng sản xuất bia nổi tiếng thế giới Heineken đã "bắn trúng 2 đích” khi vừa quảng bá được sản phẩm của mình, vừa nhắc nhở khéo người lái xe rằng “khi bạn đã say thì đừng ngồi ngay sau tay lái”.
Hoài Nga