Niêm yết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh
Để người dân, doanh nghiệp thuận tiện trong việc tra cứu thông tin về thủ tục hành chính và thống nhất trong việc niêm yết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ngành thuộc tỉnh, các cơ quan, đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn tổ chức niêm yết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.
Tập huấn phần mềm quản lý văn bản nhà nước
Cụ thể: Nơi thực hiện niêm yết thủ tục hành chính tại nơi tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân của trụ sở cơ quan hành chính nhà nước; Thủ tục hành chính niêm yết bao gồm tất cả các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh công bố thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của đơn vị. Hình thức niêm yết được thể hiện trên bảng đối với các tổ chức, cá nhân tra cứu các thông tin cần thiết về thủ tục hành chính; niêm yết tại bàn viết dành cho tổ chức, cá nhân đối với tổ chức, cá nhân tra cứu đầy đủ các thông tin cần thiết về thủ tục hành chính; đăng tải trên trang tin điện tử của cơ quan, đơn vị về các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh công bố.
Bảng niêm yết thủ tục hành chính chỉ được sử dụng để niêm yết thủ tục hành chính. Các loại giấy tờ khác phải được niêm yết ở bảng khác hoặc khu vực khác tùy theo bố trí của cơ quan, đơn vị. Thủ tục hành chính niêm yết phải được rà soát, kịp thời điều chỉnh khi có thay đổi của cấp có thẩm quyền. Thường xuyên kiểm tra, thay thế những văn bản niêm yết đã cũ kỹ, sờn rách hoặc ố vàng bằng văn bản mới. Trên bảng, ngoài việc niêm yết thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị niêm yết công khai số điện thoại nóng của đơn vị và Sở Nội vụ.
Hoàng Yến