Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Cổng TTĐT Chính phủ nhận được thư phản ánh của một số hộ dân xóm 5, thôn Hòa Đình, phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh về việc từ nhiều năm nay các hộ dân nơi đây sử dụng nước sinh hoạt do Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Bắc Ninh cung cấp nhưng chất lượng nước rất kém, thường xuyên bị vẩn đục.
Đã nhiều lần các hộ dân đề nghị Công ty Cấp thoát nước Bắc Ninh kiểm tra và có biện pháp xử lý, nhưng chất lượng nước vẫn chưa được cải thiện. Lo ngại việc sử dụng nước không đảm bảo chất lượng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, các hộ dân đề nghị được cơ quan chức năng kiểm tra và có biện pháp khắc phục tình trạng này.
Ngay khi nhận được phản ánh của các hộ dân do Cổng TTĐT Chính phủ chuyển đến, UBND TP Bắc Ninh đã chỉ đạo Công ty Cấp thoát nước Bắc Ninh kiểm tra thực tế, tìm biện pháp giải quyết.
Công ty đã cử cán bộ cùng đại diện UBND phường Võ Cường, tổ trưởng tổ dân phố, một số hộ dân xóm 5 kiểm tra thực tế chất lượng nước và đường ống cấp nước cho các hộ dân.
Theo kết quả kiểm tra, có 5 hộ dân cuối xóm 5 do mới xây dựng, chuyển về ở sau, đã cùng đấu nối vào điểm cuối của tuyến ống chung nên trong quá trình sử dụng thỉnh thoảng nước có hiện tượng bị vẩn đục, mặc dù trước đây Công ty đã cho xúc rửa cục bộ tuyến ống này nhưng hiện tượng nước vẩn đục vẫn lặp lại.
Sau khi xác định rõ nguyên nhân, Công ty đã thực hiện việc lắp kéo dài đường ống trục và đặt một điểm xúc xả ở cuối tuyến.
Ông Trần Đại Hải, Phó Giám đốc Công ty đã khẳng định, với cách giải quyết này kết hợp với việc xúc xả định kỳ, hiện tượng nước bị vẩn đục ở một số hộ dân xóm 5 sẽ không còn.
Ngày 25/6/2010, Cổng TTĐT Chính phủ đã liên hệ với ông Hoàng Văn Thịnh, một hộ dân xóm 5 để biết kết quả cụ thể sau việc xử lý chất lượng nước sinh hoạt vừa qua. Ông Thịnh cho biết, đến nay chất lượng nước đã được cải thiện đáng kể. Công ty cũng đã cam kết sẽ thực hiện việc xúc xả đường ống định kỳ 6 tháng/lần. Ông Thịnh mong muốn chất lượng nước sẽ được cải thiện tốt hơn để người dân có thể yên tâm hoàn toàn khi sử dụng.
Trao đổi thêm với ông Nguyễn Văn Khang, Trưởng Phòng Quản lý khách hàng Công ty, ông Khang cho biết, Công ty luôn sẵn sàng tiếp thu ý kiến của khách hàng, khu vực nào hay hộ gia đình nào trong khu vực vẫn còn hiện tượng nước sinh hoạt bị vẩn đục thì cần thông báo ngay để Công ty cử cán bộ trực tiếp đến địa bàn kiểm tra, xác định nguyên nhân, từ đó có biện pháp xử lý dứt điểm.
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Bắc Ninh đã có thông tin giải quyết phản ánh của công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ.
Ban Bạn đọc