• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại đợt 2

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng vừa phê duyệt đợt 2 Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012 cho 44 đề án của 29 đơn vị chủ trì với tổng kinh phí là 35,456 tỷ đồng.

01/09/2012 15:22

Ngành Da, giầy sẽ có một cuộc  hội nghị xúc tiến xuất khẩu dưới hình thức  mời các nhà nhập khẩu  đến TP Hồ Chí Minh vào  quý IV tới

Theo lãnh đạo Cục xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương),  đợt 2 của Chương trình  xúc tiến thương mại  (XTTM) quốc gia năm 2012 bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xúc tiến thương mại miền núi, biên giới và hải đảo, ưu tiên tập trung cho các chương trình lớn, có trọng tâm trọng điểm và gắn trực tiếp với hiệu quả theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Về xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, Chương trình tiếp tục tập trung khai thác các hoạt  động XTTM có hiệu quả như tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài nước, tổ chức đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch mua hàng, tổ chức hội nghị quốc tế ngành hàng xuất khẩu tại Việt Nam, đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm XTTM.

Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, Chương trình XTTM quốc gia năm 2012 tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động XTTM trong nước, đặc biệt ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Các hội chợ triển lãm mang tính chất vùng, miền, các hoạt động phân phối hàng Việt đến khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa ... góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của vùng, địa phương, ngành hàng, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Như vậy, cho đến nay Chương trình XTTM quốc gia năm 2012 đã phê duyệt 2 đợt với 90 đề án với tổng kinh phí là 79,39 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tiếp tục khẩn trương tổng hợp, xem xét, phê duyệt  đợt 3 Chương trình XTTM quốc gia năm 2012 nhằm đảm bảo giải ngân nguồn kinh phí dành cho Chương trình năm 2012 đúng theo các quy định hiện hành đồng thời tập hợp được những đề án phù hợp, thiết thực, hiệu quả, góp phần vào tăng trưởng xuất khẩu, phát triển thị trường trong nước, miền núi, biên giới và hải đảo, góp phần tháo gỡ khó  khăn cho các doanh nghiệp.

Linh Đan