• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

PTSC chính thức sở hữu Cảng Hòn La

(Chinhphu.vn) - Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC - thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) và UBND tỉnh Quảng Bình đã chính thức ký hợp đồng chuyển nhượng Cảng Hòn La cho PTSC vận hành, khai thác, sử dụng.

11/08/2009 08:38

Cảng Hòn La - Ảnh: Chinhphu.vn

Theo hợp đồng, PTSC nhận chuyển nhượng Cảng Hòn La cùng tất cả tài sản được hình thành từ dự án đầu tư xây dựng cảng giai đoạn I tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để vận hành, khai thác và đầu tư các giai đoạn tiếp theo.  PTSC được thụ hưởng và kế thừa toàn bộ các quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu, cũng như các quyền và nghĩa vụ khác phát sinh từ Cảng Hòn La giai đoạn I, được hưởng các ưu đãi từ địa phương để phát triển Cảng phù hợp với quy hoạch phát triển Cảng biển được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời được hưởng các ưu đãi đầu tư tại Khu Kinh tế Hòn La – Quảng Bình.  

Ông Nguyễn Hùng Dũng, Tổng Giám đốc PTSC cho biế, PTSC sẽ tập trung mọi nguồn lực, thực hiện đầu tư mở rộng Cảng Hòn La, đầu tư phương tiện, trang thiết bị… để nâng cao năng lực khai thác nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu vận tải đồng thời tiếp tục đầu tư giai đoạn 2, quyết tâm xây dựng Cảng thành một Cảng lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển kinh tế tại địa phương. 

Với kết quả thực hiện giai đoạn 1, cảng Hòn La có cầu cảng dài 100m, rộng 25,5m, tải trọng cầu tàu 4T/m2, độ sâu trước bến -9,2m và khả năng tiếp nhận tàu 10.000 DWT, diện tích bãi 88.201m2 và diện tích nhà kho 2.160m2, khu văn phòng, cùng các hệ thống điện, chiếu sáng, cấp thoát nước và cứu hỏa hoàn chỉnh, đồng bộ đảm bảo cho cảng hoạt động liên tục 24/24 giờ.

Cảng Hòn La nằm ở chân dãy núi Hoành Sơn, vịnh Hòn La có vị trí chiến lược quan trọng trên tuyến vận tải biển Bắc Nam cũng như đối với các tỉnh miền Trung và nước bạn Lào và Thái Lan, cách quốc lộ 1A 3km, cách cửa khẩu Cha Lo trên biên giới Việt-Lào 153km theo quốc lộ 12A, cách Tà Khẹt trên biên giới Lào – Thái 301km, cách tuyến hàng hải ven biển 5,5-6 hải lý, cách tuyến hàng hải quốc tế trên Biển Đông 360 hải lý và nằm ở vị trí trung tâm giữa 2 cảng lớn là Hải Phòng và Đà Nẵng. Với địa thế vòng cung, vịnh Hòn La rộng 9km2 và được che chắn các hướng sóng, gió chính trong năm (Bắc – Đông Bắc – Đông) bởi các đảo Hòn Cỏ, Hòn La và Mũi Ông.

Quỳnh Hoa