• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

“Quái vật xe tải” chạy điện

BIGFOOT là chiếc xe tải đầu tiên trên thế giới chạy bằng điện, được gọi là “con quái vật”, nó 4 bánh to quá khổ. Đưa BIGFOOT ra trình diễn, người ta muốn gửi một thông điệp hãy hạn chế dùng nhiên liệu hóa thạch để bảo vệ môi trường.

19/12/2012 14:48

BIGFOOT có bộ lốp siêu khủng thường được gọi với cái tên Monster, trang bị động cơ điện 4x4.

Năng lượng được cung cấp từ hệ thống 36 pin Odyssey, nặng khoảng 624 kg.

Xe BIGFOOT này có công suất tối đa tới 350 mã lực, momen xoắn cực đại 1.151 Nm.

Bên cạnh hệ thống động cơ và truyền động điện, BIGFOOT còn được trang bị hệ thống khung và giảm xóc hạng nặng của ZF, la-zăng bánh xe 65cm, lốp siêu khủng 168cm do Firestone sản xuất.

Phân thân của BIGFOOT là một chiếc xe bán tải to lớn Ford F-Series, cấu trúc bằng sợi thủy tinh.

Nó có bộ phanh đĩa thủy lực. Trọng lượng BIGFOOT là 4990 kg, do Mỹ sản xuất.

Muốn chạy được liên tục, xe này phải nạp điện thường xuyên. Hy vọng thời gian chạy đường xa phụ thuộc vào chất lượng pin được cải  thiện, nhờ vật liệu mới.

Trần Văn (theo Gizmag, bigfoot4x4.com)