Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Sân golf Đà Nẵng |
Bên cạnh giải thưởng cao nhất thuộc về sân golf Đà Nẵng, BTC còn trao tặng 10 danh hiệu khác như: “Sân golf tổ chức giải vô địch tốt nhất” cho sân golf Montgomerie Links; “Sân golf có trải nghiệm chơi golf tốt nhất” cho sân golf Hyundai Sông Giá; giải “Sân Golf có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất” thuộc về sân golf Vinpearl; giải “Sân Golf thách thức nhất” thuộc về sân golf Sky Lake; giải “Sân Golf có Caddie tốt nhất” thuộc về sân golf Thủ Đức; giải “Sân Golf có nhà câu lạc bộ tốt nhất” thuộc về sân golf Twin Doves; giải “Sân Golf hấp dẫn du khách nhất” thuộc về sân golf Đồng Mô…
Đây là kết quả bình chọn do Tạp chí Golf Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Golf Việt Nam, Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Ngân hàng TMCP SeaBank, Tập đoàn Posco E&C… tổ chức, nhằm quảng bá vẻ đẹp của các sân golf và giới thiệu tiềm năng du lịch golf tại Việt Nam.
Cuộc bình chọn được tiến hành từ ngày 01/12/2012 đến hết ngày 31/7/2013. Các ý kiến bình chọn được thực hiện trực tiếp thông qua website: www.vietnamgolfmagazine.net và qua các kênh khác về Ban Tổ chức. Theo thống kê của Ban Tổ chức, cuộc bình chọn năm nay đã nhận được hơn 192.000 lượt phiếu bình chọn.
Theo Tổng cục Du lịch, sự kiện này mang một ý nghĩa quan trọng đối với phong trào golf Việt Nam, đặc biệt sau khi Tổ chức Lữ hành Golf Thế giới (IAGTA) trao tặng Việt Nam danh hiệu: “Điểm đến mới của Golf khu vực châu Á-TBD” và hưởng ứng Năm Du lịch Golf Việt Nam do Tổng cục Du lịch phát động.
Hiện nay, mỗi năm Việt Nam thu hút khoảng 35.000 người chơi golf đến từ nước ngoài, chiếm khoảng 0,5% tổng lượng khách du lịch. Tuy nhiên, tỷ lệ này tương đối thấp nếu so sánh với các nước láng giềng như Thái Lan mỗi năm đón 700.000 người chơi golf, chiếm khoảng 3% tổng số du khách, doanh thu mang lại gần 1 tỷ USD.
Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ mời các Tổ chức Lữ hành Golf thế giới đến khảo sát các sân golf Việt Nam và năm 2014 sẽ tổ chức xúc tiến du lịch Việt Nam golf tại Hàn Quốc.
Đức Hà