• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Sáp nhập hai hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ

(Chinhphu.vn) - Theo AP, ngày 14/2, giờ Hà Nội, hai hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ là American Airlines (AMR) và US Airways đã đạt được thỏa thuận sáp nhập, dẫn đến việc hình thành một hãng hàng không lớn nhất thế giới.

15/02/2013 15:42

Theo thỏa thuận này, hãng hàng không mới vẫn mang tên American Airlines, nhưng êkíp quản lý là của US Airways do Tổng Giám đốc điều hành Doug Parker đảm nhận vai trò quản lý của hãng mới thành lập. Với việc nắm giữ tới 72% cổ phần trong công ty mới sáp nhập, các chủ nợ của AMR sẽ nắm vai trò chi phối và có 5 ghế trong Hội đồng Giám đốc, 4 ghế dành cho US Airways và 3 ghế dành cho AMR.

Với việc sáp nhập này, dựa theo con số của năm 2012, American-US Airways ước tính sẽ có tổng doanh thu hàng năm khoảng 39 tỷ USD, vượt qua United Conitnental với 37 tỷ USD, trở thành hãng hàng không lớn nhất thế giới cả về doanh thu hàng năm và quy mô hoạt động trên toàn cầu.

Đây là vụ sáp nhập mới nhất trong ngành công nghiệp hàng không Mỹ trong thập kỷ qua. Nếu được các cơ quan chức năng và Tòa án phá sản Mỹ chấp thuận, trên toàn bộ lãnh thổ Mỹ sẽ chỉ còn 4 hãng lớn cạnh tranh với nhau gồm American Airlines, Delta Airlines, United Continental và Southwest Airlines.

Nếu được chấp thuận, đây sẽ là bước cải tổ thành công nhất trong lịch sử hàng không Mỹ, theo đó AMR sau khi sáp nhập sẽ có khoảng 94.000 nhân viên, hơn 900 máy bay các loại với hơn 6.700 chuyến bay mỗi ngày tới 336 địa điểm tại 56 quốc gia.

Bảo Trâm