• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Sẽ buộc pha nhiên liệu sinh học vào xăng

Theo ông Nguyễn Phú Cường - Vụ phó Vụ Khoa học Công nghệ, Bộ Công Thương, thực hiện đề án phát triển nhiên liệu sinh học được Thủ tướng phê duyệt năm 2007, Bộ đang soạn thảo, chuẩn bị trình Thủ tướng quy định lộ trình bắt buộc sử dụng nhiên liệu sinh học.

09/06/2011 14:37
Theo đó, tất cả doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối hiện nay thay vì bán xăng bình thường, dự kiến đầu năm 2012 sẽ phải pha thêm nhiên liệu sinh học, cụ thể là ethanol, bước đầu là 5% vào xăng (xăng E5). Hiện Tổng Công ty Dầu của Tập đoàn Dầu khí đã bán loại xăng này.
Ông Phan Đăng Tuất, Viện trưởng Viện Chiến lược - Chính sách công nghiệp, đơn vị trực tiếp soạn thảo cho rằng, việc bắt buộc dùng nhiên liệu sinh học hoàn toàn có thể thực hiện được vào đầu năm 2012 với mức pha 5% và 10% vào sáu tháng cuối năm năm 2012. Ông Tuất cho biết với nhu cầu tăng sử dụng xăng dầu rất nhanh của VN, khả năng đáp ứng khó theo nổi và việc dùng nhiên liệu sinh học sẽ giúp giảm gánh nặng chi phí.
Hiện mới có 38 cây xăng của PV Oil và Petec bán xăng E5. Tuy nhiên, tốc độ phát triển khá nhanh, chỉ năm tháng đầu năm 2011, PV Oil đã mở thêm 20 cửa hàng xăng dầu bán xăng E5 bên cạnh xăng thông thường. Theo ông Phan Đăng Tuất, xăng nhiên liệu sinh học đã được thế giới sử dụng phổ biến vì giảm ô nhiễm, giá thành có thể rẻ hơn và không cần chuyển đổi động cơ mới dùng được.
C.V.Kình