Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Cấu tạo cơ bản một tàu cao tốc maglev |
Phòng thí nghiệm từ trường cao của quốc gia nước này cho biết, các xe lửa maglev được chạy bằng cách thay đổi từ trường, luân phiên hút và đẩy thân tàu dọc theo đường ray, bằng cách sử dụng từ trường siêu dẫn, khiến tàu nổi một chút kiểu “bềnh” lên.
Với khả năng tăng tốc và giảm tốc độ tốt hơn vận chuyển kiểu bánh xe, maglev không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.
Trung tâm Japan Railway Co (JR Tokai) đã thiết kế mẫu Series Lo sử dụng công nghệ maglev. Dòng maglev Series Lo dài khoảng 28m, có phần mũi kết cấu dạng khí động học tối ưu, giảm lực cản gió. Sẽ có 14 toa xe bốn chỗ ngồi ngang nhau, toa cuối cùng có thể chứa 24 hành khách, trong khi các xe khác 68 người.
Các tàu mới được dự kiến sẽ đi Tokyo-Nagoya khoảng 500km/h. Phải mất 90 phút cho một chuyến tàu.
Đây là tàu điện maglev Series Lo tốc độ cao nhất sẽ được đưa vào hoạt động thương mại. Xây dựng tàu Maglev đắt hơn, nhưng yêu cầu bảo dưỡng ít hơn.
Phong Nha (theo Physorg, Japan train)