Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 5 giờ 35 phút sáng 23/4. Ảnh: vnexpress.net |
Nói với các phóng viên ông Phạm Văn Bình, Giám đốc Trung tâm ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn đường sắt (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam),cho biết tai nạn xảy ra tại đường ngang dân sinh tự phát vốn phục vụ cho nhu cầu hoạt động vận chuyển hàng hoá của một số doanh nghiệp bên kia đường tàu.
Nhân viên gác chắn ở thời điểm xảy ra tai nạn là người của Công ty Thiên Ân, nhưng người này đã bỏ về trước thời điểm xảy ra tai nạn, vì vậy không có ai đóng barie dù có chuông báo và đèn tín hiệu.
Ngoài ra, phía Bắc của đường ngang có một nhà 2 tầng nằm cách đường sắt chỉ 5m, nên đã che khuất tầm nhìn của lái xe container khi rẽ từ Quốc lộ 5 và đường ngang, cũng như tầm nhìn của lái tàu, không phát hiện được ô tô chuẩn bị rẽ vào đường ngang.
“Theo báo cáo của lái tàu, khi phát hiện ô tô rẽ vào đường ngang, lái tàu đã tiến hành hãm phanh khẩn cấp nhưng không kịp. Lái xe container cũng xác nhận khi tiến vào đường ngang có phát hiện được đoàn tàu nhưng không có cách nào xử lý”, ông Bình cho biết thêm.
Hậu quả vụ tai nạn đã làm hư hại khoảng 30m đường sắt, một toa xe bị hỏng nhẹ, chiếc ô tô container bị hỏng nặng.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ, song đây cũng là một lời cảnh tỉnh nữa về sự an toàn đối với những đường ngang đang mở trái phép qua đường sắt.
PV