• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tàu ngầm chạy bằng nhiên liệu hydro

Hải quân Nga có kế hoạch đến cuối năm 2012 sẽ chạy thử tàu ngầm B-90 Sarov với động cơ thí nghiệm nhiên liệu hydro.

07/11/2012 16:26

Tàu ngầm đang hoạt động. Ảnh: Tiếng nói nước Nga

Trong tương lai, các động cơ như vậy có thể được trang bị cho tàu ngầm dự án 677 Lada và Amur-1500. Loại động cơ nhiên liệu hydro đang được Đức ứng dụng trong các dự án tàu ngầm U-212 và U-214.

Các tàu ngầm diesel-điện truyền thống sử dụng ắc qui điện. Khi cạn điện, các tàu cần nổi lên bề mặt, bật động cơ diesel để sạc ắc qui. Đây là hạn chế của các tàu ngầm.

Động cơ hydro sẽ sử dụng nhiên liệu hydro. Thiết bị phát điện mới của Nga không phụ thuộc vào không khí, cho phép tăng đáng kể thời gian lặn của các tàu ngầm phi hạt nhân, đồng thời, giảm tiếng ồn của tàu.

Nguồn tin tờ Izvestia trong Hải quân Nga nhận xét, các tàu ngầm Nga lắp đặt máy phát mới sẽ có khả năng cạnh tranh với các dự án của Đức.

Anh Vũ (nguồn: Tiếng nói nước Nga)