Mục đích của chương trình mà Nestlé đưa ra là khuyến khích mọi người không cần quá bày vẽ cho Tết để có nhiều thời gian hơn quây quần, sum vầy bên gia đình, để Tết còn có thể vui hơn nữa.
Thông điệp này được thể hiện qua bộ phim ngắn “Tết còn có thể vui hơn nữa” của đạo diễn Victor Vũ. Bộ phim với những khung hình đẹp, nhiều cảm xúc sẽ góp phần truyền cảm hứng thay đổi cách đón Tết theo hướng tích cực hơn trong mỗi gia đình Việt mùa Tết năm nay.
Để cụ thể hơn những hoạt động trước và sau Tết, Nestlé cũng đã đưa ra những gợi ý về những hoạt động và công việc để mọi người có thể tham khảo cho một mùa Tết đơn giản và ý nghĩa thông qua “Cẩm nang Tết 2018 - Để Tết còn có thể vui hơn”.
Cẩm nang gợi ý cho mọi gia đình một kế hoạch chuẩn bị Tết rất khoa học, tươi vui và đầy ý nghĩa. Cụ thể, trong tuần thứ 1, 2 của tháng Chạp, cần dành ngân sách tiêu Tết thế nào; đặt sớm vé máy bay hoặc gợi ý tham gia chương trình “Khai pháo đón lộc” của NESCAFÉ để có cơ hội trúng 1.000 vé máy bay…
Sang tuần thứ 3, 4 của tháng Chạp, lên danh sách những người thân cần đi chúc Tết; chuẩn bị sẵn các món đặc trưng của Tết như giò chả, bánh chưng; dọn dẹp nhà cửa; tảo mộ đầu xuân; đi dạo chợ hoa; chuẩn bị mâm ngũ quả và ngày 30 tháng Chạp chuẩn bị mâm cơm cúng tổ tiên, ông bà.
Những ngày Tết là những ngày đặc biệt nhất đối với mỗi người dân Việt Nam. Chính vì vậy, cuốn “Cẩm nang Tết của Nestlé” đã nhấn mạnh những hoạt động vui chơi, giúp thắt chặt tình cảm gắn kết giữa mỗi thành viên trong gia đình, và cũng như có giá trị giáo dục cho con cháu. Những hoạt động được gợi ý như: Dành thời gian bên nhau qua các hoạt động như bữa cơm gia đình, dạo phố, thăm đường hoa, đường sách, đưa gia đình đi chúc tết thầy cô cũ, bà con hai bên, hái lộc đầu xuân…
Song song với những hoạt động ý nghĩa trên, Nestlé Việt Nam cũng gửi đến người dùng giỏ quà Tết đơn giản nhưng đầy ý nghĩa với lời chúc Ngũ phúc “Phú Quý Thọ An Khang” cùng với các sản phẩm tượng trưng cho Ngũ hành: KITKAT, NESCAFÉ, MAGGI, MILO và NESTEA.
Đó là, NESCAFÉ tượng trưng cho Hỏa với lời chúc “Khai pháo đón lộc đầu năm, mang phú quý đến mọi nhà"; các sản phẩm ngon tự nhiên MAGGI tượng trưng cho Kim với lời chúc “Khai vị đầu xuân” là lời chúc thọ ông bà cha mẹ; MILO tượng trưng cho Mộc như lời chúc an khang, năng lượng khai xuân cho một năm mới tràn trề sinh khí; NESTEA tượng trưng cho Thủy, là lời chúc an lành, mọi việc hanh thông như khai thủy đầu xuân và KITKAT tượng trưng cho Thổ, là lời chúc quý lộc với một Tết xả hơi, thư giãn.

|
Bà Lê Thị Hoàng Yến, Giám đốc Truyền thông và Hỗ trợ tiếp thị Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ, là một công ty đa quốc gia mang tính bản địa, Nestlé Việt Nam luôn nỗ lực là một thành viên của gia đình Việt thông qua các sản phẩm mang khẩu vị Việt, hướng tới những truyền thống Việt một cách có ý nghĩa nhất.Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, Nestlé khuyến khích mọi người đón Tết đừng quá bày vẽ để có thời gian tận hưởng niềm vui cùng gia đình, để Tết còn có thể vui hơn nữa. Bởi điều ý nghĩa nhất của Tết chính là thời gian cả gia đình quây quần, sum vầy hạnh phúc bên nhau, chứ không phải những mâm cao cỗ đầy hay những món quà lớn.
Minh Thi