Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Nhật Bản. |
Sự hiệp lực của 24 doanh nghiệp lữ hành cũng sẽ tạo thêm sức mạnh và lợi thế để du lịch Việt Nam thâm nhập thị trường Nhật Bản.
Trong những năm gần đây, Chính phủ Nhật Bản đã có chính sách khuyến khích ngành Du lịch phát triển, có nhiều ưu đãi để thu hút du khách nước ngoài, trong đó có Việt Nam.
Cùng với việc Nhật Bản gia hạn thời hạn visa cho khách du lịch Việt Nam nhiều lần trong 3 năm, mỗi lần 15 ngày, việc Hãng hàng không ANA, hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, mở thêm đường bay thẳng đến Việt Nam vào ngày 9/12 vừa qua… đã mở rộng cánh cửa du lịch đến Nhật Bản .
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, cho biết, năm 2013 lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt kỷ lục trên 600.000 lượt. Hiện Nhật đang trở thành điểm đến mới của khách du lịch Việt Nam với tốc độ tăng trưởng 20%/năm.
Năm 2012, đã có 57.000 lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản. Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ mở các văn phòng đại diện của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tại Nhật Bản nhằm thực hiện mục tiêu đón 1 triệu lượt khách Nhật Bản đến Việt Nam và đón 200.000 khách Việt Nam đến Nhật Bản vào năm 2015.