Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Đường Lê Trọng Tấn có tổng chiều dài 6,796km. Điểm đầu giao với quốc lộ 6, điểm cuối giao với Đại lộ Thăng Long. Chiều rộng nền đường 42m, gồm lòng đường xe chạy 6 làn (mỗi bên 3 làn) là 21m; hè đường 2 bên là 16m; dải phân cách ở giữa 5m. Trên tuyến có một cầu La Khê, chiều dài 72,2m, rộng 30,6m. Hai bên vỉa hè được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây xanh...
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội được giao làm chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án. Tổng thầu (EPC) là liên danh Công ty CP xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (GELEXIMCO) và Công ty CP tư vấn xây dựng giao thông Hà Nội. Nhà thầu tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long.
Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 6 năm 2006. Quá trình thi công, đơn vị thi công đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc, gồm tổng khối lượng đào 242.542,68m3 đất đá và khối lượng đắp 539.643,15m3 đất, đá; khối lượng thảm bê tông nhựa 273.447m2 và hoàn thiện hệ thống cầu, cống, hào kỹ thuật, công trình thoát nước... Dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 30/8/2011, phục vụ đi lại nhân dịp ngày Quốc khánh 2/9/2011 đã được nhân dân đánh giá cao chất lượng về mặt kỹ thuật và mỹ thuật.
Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi đánh giá cao trong công tác chỉ đạo giải phóng mặt bằng của quận Hà Đông và huyện Hoài Đức, sự cố gắng của chủ đầu tư, đơn vị thi công, nhà thầu giám sát tư vấn hoàn thành khối lượng lớn công việc bảo đảm kỹ thuật và mỹ quan đô thị... Ý nghĩa hơn, công trình đường Lê Trọng Tấn hoàn thành đưa vào sử dụng đã góp phần giảm ùn tắc giao thông đối với các tuyến đường Khuất Duy Tiến, nút giao Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi - Nghiêm Xuân Yêm và hướng lưu thông xe đi từ Đại lộ Thăng Long, quốc lộ 70, quốc lộ 32, quốc lộ 6, quốc lộ 21B, quốc lộ 1 và chiều ngược lại.
H. Hải