• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Thủ tướng Phan Văn Khải làm việc với Bộ Giao thông vận tải

Thủ tướng Phan Văn Khải đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của Bộ Giao thông vận tải chiều 5/4/2006, sau sự kiện Bộ trưởng Đào Đình Bình sáng 4/4/2006 đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Chính phủ vì thiếu trách nhiệm để xảy ra tiêu cực nghiêm trọng ở PMU 18.

06/04/2006 08:20

Thủ tướng yêu cầu các Thứ trưởng cùng với lãnh đạo các cục, vụ của Bộ GTVT cần phải kiểm điểm một cách nghiêm túc, sâu sắc về trách nhiệm của mình và coi đây là một bài học xương máu để đời. Thủ tướng Phan Văn Khải khẳng định, sáng hôm qua (4/4/2006), Thủ tướng nêu rõ: Ngay sau khi nhận  được đơn xin từ chức của Bộ trưởng Bộ GTVT Đào Đình Bình,Thường trực Chính phủ và Ban cán sự Đảng Chính phủ đã họp và nhất trí về nguyên tắc chấp nhận đơn xin từ chức của Bộ trưởng Đào Đình Bình, tuy nhiên theo luật thì đơn xin từ chức này phải được Quốc hội đồng ý, do vậy từ nay đến khi Quốc hội phê chuẩn và ra quyết định cuối cùng thì ông Đào Đình Bình vẫn đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Giao thông vận tải.

 

Thủ tướng nhấn mạnh, những gì xảy ra ở PMU 18, Bộ GTVT thời gian qua là một điều rất đau buồn, nhưng với nhiệm vụ to lớn về phát triển giao thông vận tải trên khắp cả nước, không có cách nào khác, toàn ngành phải khắc phục khuyết điểm, đảm bảo tiến độ thi công các công trình giao thông lớn trên cả nước, nhằm lấy công chuộc tội. Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đề nghị, Bộ GTVT ngay lập tức phải xem xét lại cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn và chấn chỉnh lại hoạt động của ban quản lý các dự án trực thuộc Bộ, nhằm không để xảy ra những vụ việc như đã xảy ra ở PMU 18. Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải cũng yêu cầu Bộ GTVT phải xem xét lại quy trình đánh giá, thẩm định, đề bạt cán bộ, vì như việc xảy ra ở PMU 18 chính là bài học cho các ngành, các cấp, tại sao với đầy đủ các phòng ban, tổ chức đoàn thể mà những vụ việc rất đau xót ở PMU 18 đã không được báo cáo lên cấp trên trong một thời gian dài, chứng tỏ sức chiến đấu của các chi bộ Đảng đã bị tê liệt, nếu những vụ việc này được phát hiện sớm thì đã không để lại hậu quả nghiêm trọng. Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải mong muốn lãnh đạo Bộ GTVT cùng những cán bộ, kỹ sư toàn ngành phải kiểm tra đôn đốc để thực hiện đúng tiến độ thi công các công trình giao thông quan trọng của đất nước, với chất lượng cao, dù một số cá nhân có sai lầm, nhưng không thể phủ nhận công lao của cán bộ, các kỹ sư, công nhân toàn ngành GTVT trong suốt 60 năm qua. Thủ tướng Phan Văn Khải nhấn mạnh, không có cách nào khác lãnh đạo Bộ GTVT động viên toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong ngành phấn đấu quyết liệt để hoàn thành nhiệm vụ năm 2006 để lấy lại lòng tin trong nhân dân đối với ngành.

 

Bộ trưởng Đào Đình Bình khẳng định, cán bộ, công nhân toàn ngành đã rất xấu hổ vì một số cá nhân ở PMU 18 đã mang hàng triệu đô la Mỹ đi đánh bạc, đây là hành động mà cán bộ và công nhân trong ngành không bao giờ nghĩ tới. Và đây chính là thất bại đau xót trong việc đánh giá con người. Bộ trưởng Đào Đình Bình mong muốn báo giới và nhân dân sẽ hiểu đây là những vết nhơ của ngành trong lịch sử xây dựng và phát triển 60 năm của mình, đồng thời xin nhận khuyết điểm trước nhân dân, mong được lấy công chuộc tội, mong nhân dân cả nước tha thứ cho những lỗi lầm vừa qua. Ông Đào Đình Bình cũng thể hiện ý nguyện sẽ làm hết sức mình trên cương vị Bộ trưởng Bộ GTVT và chịu trách nhiệm đến giờ phút cuối cùng trước khi nhận quyết định và bàn giao công việc cho người khác./.

Quốc Bình