Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Nút giao ngã ba Huế là cửa ngõ phía Bắc đi vào Đà Nẵng, với mật độ và lưu lượng tham gia giao thông rất lớn: 15.000 lượt ô tô các loại/ngày, 40 lượt tàu hỏa/ngày, 10.000-80.000 lượt xe hai bánh/ngày. Trước khi cầu vượt ngã ba Huế đưa vào sử dụng, đây là một trong 103 nút giao thông “đen” của đường bộ Việt Nam.
Cầu vượt ngã ba Huế được đầu tư theo hình thức xây dựng-chuyển giao (BT), với phương án hoàn trả vốn từ ngân sách của Bộ GTVT giai đoạn 2017-2020.
Trong quá trình hoàn thành, nhằm bảo đảm bố trí kế hoạch vốn, nhà đầu tư nhiều lần làm việc với Bộ GTVT, Bộ KH&ĐT và các bộ, ngành liên quan để bố trí hoàn vốn.
Tại buổi làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo TP. Đà Nẵng vào ngày 28/9/2016, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành bố trí hoàn vốn dự án này.
Vào ngày 27/2/2017, Sở GTVT Đà Nẵng cũng đã có công văn kiến nghị vấn đề hoàn vốn của dự án này đúng hạn, tránh gây khó khăn cho nhà đầu tư.
Nhận được kiến nghị của Đà Nẵng, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 1930 ngày 3/3/2017 gởi Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, Bộ GTVT để đốc thúc kiểm tra kiến nghị của Đà Nẵng.
Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, hiện nay, các bộ, ngành liên quan đang cùng trao đổi và sẽ báo cáo trình Thủ tướng trong cuối tháng 3 này. Dự kiến, việc hoàn vốn cho nhà đầu tư sẽ được triển khai sớm và không có chuyện lập chốt thu phí như thông tin thời gian qua gây lo lắng cho người dân.
Hồng Hạnh