• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Toa xe bưu điện chính thức chạy trên đường sắt Bắc-Nam

(Chinhphu.vn) - 13h10 ngày 31/7, toa xe bưu điện nối vào tàu TN1/2 bắt đầu xuất phát, chính thức chạy trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.

31/07/2015 15:32
Logo thương hiệu “Bưu điện Việt Nam” gắn trên toa xe, thể hiện sự gắn kết và quảng bá thương hiệu hai ngành đường sắt-bưu điện.
Sáng 31/7, tại ga Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức khai trương toa xe bưu điện chạy trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Đây là hoạt động cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Theo đó, hằng ngày có 2 toa xe bưu điện vận chuyển hàng bưu chính theo tàu xuất phát 2 đầu Hà Nội, TPHCM.

Toa xe có tải trọng chuyên chở 10 tấn; có điện chiếu sáng, một khoang 2 giường nằm cho nhân viên áp tải, giao nhận bưu gửi, báo chí với các ga dọc đường.

Đặc biệt, toàn bộ các toa xe này gắn logo thương hiệu “Bưu điện Việt Nam” trên hai thành ngoài toa xe, thể hiện sự gắn kết và quảng bá thương hiệu hai ngành đường sắt-bưu điện.

Toa xe bưu điện được nối vào tàu TN1/2 chạy hằng ngày, thường xuyên từ Hà Nội vào TPHCM và ngược lại.

Nhật Nam