Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
|  | 
| Thắng cảnh Tràng An (Ninh Bình). Ảnh: VGP/Nguyệt Hà | 
Thêm vào đó, khoảng cách giữa Tết Dương lịch và Tết Âm lịch cách nhau khá xa (gần 2 tháng), nên nhu cầu du lịch tương đối độc lập và không bị ảnh hưởng lẫn nhau như những năm trước.
Bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ, Giám đốc lữ hành ICT cho biết, tour Tết Dương lịch của ICT đang bị quá tải tuyến Phú Quốc, Sapa. ITC phải từ chối nhận khách từ nửa tháng nay do đã bán hết sản phẩm.
Ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc lữ hành Golden Tour cho hay, Tết Dương lịch năm nay doanh nghiệp này đã bán rất chạy các tour outbound như Malaysia, Singapore, Đài Loan.
“Malaysia, Singapore vẫn là tour truyền thống dịp Tết mà các lữ hành Việt Nam khai thác lâu nay. Nhờ được hưởng chính sách ưu đãi của Cục Xúc tiến du lịch Malaysia, Singapore, chính sách kích cầu của phía Đài Loan, cùng với sự hỗ trợ của Vietnam Airlines dành cho CLB lữ hành UNESCO Hà Nội, nên giá tour những thị trường này đều được giảm từ 2 triệu đồng”, ông Dũng chia sẻ.
Cũng theo ông Dũng, tháng 11 và đầu tháng 12 là thời điểm Golden Tours bán tour Tết Dương lịch tốt nhất.
Còn Phó Giám đốc công ty Hoabinhtourist & Convention, Jackie Hân cho biết, bán chạy nhất dịp Tết là các tour Lào Cai, Sa Pa, Yên Tử, Mộc Châu, Mai Châu, do đây là những điểm có địa danh phúc địa, có thể kết hợp cúng lễ đầu năm và tham quan thắng cảnh. Giá tour năm nay không tăng do chủ trương kích cầu nội địa, cộng với việc doanh nghiệp có nhiều chương trình khuyến mãi cao lên đến 13%, nên đã tạo điều kiện cho nhiều người dân đi du lịch kết hợp đi lễ đầu năm.
Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký tour Tết Dương lịch tại Vietrantour đã đạt 95% kế hoạch đề ra. Được lựa chọn nhiều nhất đa phần là các chương trình tour với giá thành đột phá như tour Hàn Quốc, Thái Lan, Dubai, Australia, Hong Kong, vùng Kyushu-Nhật Bản, tour Sa Pa đường cao tốc mới, tour vòng cung Đông Bắc, vòng cung Tây Bắc…
Lữ hành Lửa Việt cũng chốt danh sách tour từ rất sớm. Bà Nguyễn Thị Kim Khánh, Giám đốc chi nhánh Lửa Việt miền Bắc cho hay, năm nay lữ hành này bán tour Tết Dương lịch tốt hơn năm trước. Tổng lượng khách năm nay tăng 40%. Một số tuyến 3 ngày 2 đêm, 2 ngày 1 đêm đi Sa Pa, Hạ Long, Ninh Bình rất đắt hàng. Các tuyến đi Singapore, Malaysia, Campuhia, Thái Lan bán hết từ sớm.
Còn Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtours Nguyễn Công Hoan cho hay, tính tới thời điểm này, lượng khách đăng ký đi du lịch đón năm mới 2015 của Hanoi Redtours cơ bản đã chốt. Tổng lượng khách khoảng 1.000 người, trong đó du lịch nước ngoài khoảng 700 người và du lịch trong nước 300 người.
Năm nay là năm được mùa “bay xa” của Hanoi Redtours. Nếu như những năm trước tập trung các tuyến gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Campuchia… thì năm nay, tỉ lệ các tuyến này giảm chỉ còn khoảng 50%. Thay vào đó là các tuyến xa như các điểm đến Đông Nam Á mới (Philippines, Bali, Myanmar), đặc biệt nổi lên là 2 điểm đến Nhật Bản và Hàn Quốc.
Phân tích tổng quát về thị trường du lịch Tết Dương lịch, ông Nguyễn Công Hoan cho rằng, năm nay do các đơn vị lữ hành không “ôm” quá nhiều dịch vụ như các năm trước, vì thế, các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn không bị tình trạng quá tải ảo, tăng giá quá mức và đến sát Tết không còn tình trạng vỡ tour, bán phá giá gây lộn xộn thị trường.
Khách du lịch cũng có kinh nghiệm hơn khi có kế hoạch sớm và rõ ràng, nên cũng thuận lợi cho các đơn vị lữ hành trong kế hoạch nhận khách của mình.
Do đó, theo ông Hoan, 2015 là năm dễ làm ăn đối với những đơn vị lữ hành lớn, vì thời gian vừa qua, các công ty du lịch không còn mọc ra như nấm sau mưa, mà chỉ còn lại những đơn vị thực sự có năng lực chuyên môn, tiềm lực tài chính và có định hướng phát triển rõ ràng.
Nguyệt Hà